VIB chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm tại Hội nghị Ngân hàng Sáng tạo khu vực Trung Đông 2015

Hồng Thanh| 10/11/2015 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tuần tháng 9/2015, đại diện Ngân hàng Quốc tế VIB - Giám đốc sáng tạo Warren Cammack vừa tham gia phát biểu tại Hội nghị Ngân hàng Sáng tạo khu vực Trung Đông lần thứ 5 ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Trong đó, VIB tập trung chia sẻ tầm nhìn “trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam” và các kinh nghiệm thực tiễn.

Hội nghị Ngân hàng Sáng tạo khu vực Trung Đông là sự kiện công nghệ ngân hàng hàng đầu của các nước trong Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh (GCC) được tổ chức thường niên.

Trong 2 ngày 14 và 15/09/2015, hội nghị được tổ chức lần thứ 5 để chia sẻ những ý tưởng và thách thức trong lĩnh vực tài chính ngân hàng toàn cầu. Với sự tham gia của hàng trăm khách mời là những người có ảnh hưởng trong ngành tài chính ngân hàng và những cá nhân có khả năng quyết định việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng truyền thống bằng công nghệ hiện đại, hội nghị đã cùng trao đổi những ý tưởng và tìm hiểu xu hướng mới cho hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực ngân hàng.

Đại diện VIB được mời đến phát biểu tại sự kiện trong bối cảnh các ngân hàng ở Trung Đông bắt đầu tìm kiếm các quốc gia có tốc độ phát triển các dịch vụ tài chính sáng tạo ngày càng nhanh như Việt Nam. Giám đốc sáng tạo của VIB cho biết: "Được mời tham gia thuyết trình tại một sự kiện uy tín như vậy là vinh dự của chúng tôi, điều này cũng minh chứng cho những bước tiến đáng kể của Việt Nam  nói chung và VIB nói riêng trong việc cải thiện dịch vụ khách hàng và cung cấp các dịch vụ có hàm lượng sáng tạo cao.

VIB chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm tại Hội nghị Ngân hàng Sáng tạo khu vực Trung Đông 2015

VIB chia sẻ giải pháp phát triển NH sáng tạo tại Hội nghị Ngân hàng sáng tạo Trung Đông

Tại hội nghị , đại diện các ngân hàng đều chia sẻ một tầm nhìn chung về một tương lai không phụ thuộc nhiều vào tiền mặt và Ngân hàng số sẽ cho phép khách hàng trải nghiệm những cách thức quản lý tài chính đơn giản hơn nhiều".

Đánh dấu 19 năm thành lập, cùng với sự hỗ trợ từ cổ đông chiến lược là ngân hàng Commonwealth Bank of Australia của Úc, VIB đang có cơ hội dẫn đầu thị trường bằng những sáng tạo đột phá của mình. Đối với khách hàng, VIB tập trung vào nghiệp vụ ngân hàng điện tử và liên tục tiên phong cung cấp đến người dùng những sản phẩm hiện đại và tiện ích như MyVIB - ứng dụng ngân hàng trên di động, MyVIB Watch - ứng dụng cho đồng hồ Apple đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 19/09/2015,VIB đã chính thức ra mắt website mới. Đây là website ngân hàng được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng với các công cụ hỗ trợ tối ưu, giao diện đơn giản thân thiện. Trong nội bộ, VIB cũng chú trọng xây dựng, duy trì và phát triển một môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Gần đây nhất, ngân hàng đã tổ chức cuộc thi 30 Ngày Sáng tạo nhằm khuyến khích tất cả nhân viên đóng góp ý tưởng cho những cơ hội và thách thức mà VIB đang có. 

"Hướng tới khách hàng bằng cách tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng cho khách hàng và vì khách hàng. Các nghiên cứu mà chúng tôi tiến hành trong quá trình thực hiện dự án website mới đã cho thấy khách hàng Việt Nam mong muốn nhiều hơn từ ngân hàng họ đang giao dịch. Một ví dụ điển hình là khi khách hàng có thể được mua vé tàu trực tuyến của Đường sắt Việt Nam, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai hệ thống và là ngân hàng duy nhất giúp khách hàng in vé tàu điện tử và thanh toán ngay tại chi nhánh của VIB trên toàn quốc, tránh cho khách hàng phải xếp hàng chờ đợi thanh toán tại quầy vé như các năm trước", Giám đốc sáng tạo VIB cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIB chia sẻ tầm nhìn và kinh nghiệm tại Hội nghị Ngân hàng Sáng tạo khu vực Trung Đông 2015