Giá vàng trải qua một tuần tăng mạnh

Mạnh Nguyễn| 22/06/2019 12:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần qua, giá vàng thế giới giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng 4,1% và như vậy có tuần tăng mạnh nhất tính từ tháng 4/2016. Còn giá vàng trong nước cũng có thời điểm tăng lên mức 39 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng tuần qua đã hưởng lợi từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất. Đến phiên cuối tuần, lo lắng về căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Iran khiến giá vàng lại được đà đi lên. Trong phiên 21/6, có thời điểm giá của quý kim này tăng lên 1.410 USD/ounce, mức cao nhất kể từ năm 2013.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 tăng 4,1% và như vậy có tuần tăng mạnh nhất tính từ tháng 4/2016.

Giá vàng trải qua một tuần tăng mạnh

Tuần qua, giá vàng đã tăng 4.1%, mức tăng cao nhất tính từ tháng 4/2016.

Giá vàng thế giới tăng kéo theo giá  vàng trong nước có những bước tăng nhảy vọt lên sát ngưỡng 39 triệu đồng/lượng. Cụ thể tại Bảo Tín Minh Châu phiên 21/6, giá vàng miếng SJC tăng 400 nghìn đồng mỗi lượng lên mức 38,59 – 39,04 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại DOJI, giá vàng miếng SJC cũng niêm yết ở mức cao 38,39 – 38,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Sau khi tăng mạnh, ở phiên cuối tuần, giá vàng trong nước có sự điều chỉnh giảm nhẹ. Sáng nay (22/6) giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 38,62-38,85 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán.

Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, Phil Flynn cho rằng giá vàng đang được sự hỗ trợ từ triển vọng ôn hòa về lãu suất của Fed và ECB. Thêm vào đó là sự lo lắng về rủi ro địa chính trị sẽ khiến giá vàng đi lên trong ngắn hạn.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Managemen cũng nhìn nhận giá vàng sẽ tiếp tục tăng do hiện tại có một nỗ lực phối hợp toàn cầu giữa các ngân hàng trung ương trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Tom Essaye, người sáng lập The Sevens Report, cho biết, bối cảnh kinh tế cơ bản toàn cầu vẫn chưa rõ ràng, điều này mang lại sức sống cho hoạt động giao dịch những tài sản an toàn. Nhưng thực sự chính việc lợi suất của trái phiếu bị giảm, sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn mới tăng lên. Cùng lúc đó, đồng USD càng suy yếu thì càng ủng hộ cho giá trị của vàng.

Bên cạnh quan điểm giá vàng sẽ tăng, giới phân tích cũng cảnh báo nhà đầu tư nên cân nhắc trong quyết định tham gia thị trường bởi giá tăng nhanh thì cũng có thể giảm nhanh. Sự biến động rủi ro của vàng là điều mà nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để tránh tổn thất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trải qua một tuần tăng mạnh