Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 700 nghìn đồng/lượng

Lan Trần| 09/06/2019 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước tuần qua đã tăng vượt mức 37 triệu đồng mỗi lượng, ghi nhận tuần giao dịch ấn tượng nhất trong 3 tháng qua.

Giá vàng trong nước trải qua một tuần tăng ấn tượng trong bối cảnh giá vàng thế giới được hưởng lợi từ những lo ngại rằng căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Mexico và Trung Quốc sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Cụ thể, tuần qua, giá vàng thế giới giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex đã tăng 2,9% và chốt phiên cuối tuần tại 1.350,8 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 700 nghìn đồng/lượng

Giá vàng trong nước tuần qua đã tăng khoảng 700 nghìn đồng mỗi lượng

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã tăng ngay từ phiên đầu tuần với mức tăng khoảng gần trăm nghìn đồng mỗi lương  lên mức 36,62 - 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nối tiếp các phiên sau, giá vàng miếng SJC liên tục tăng mạnh và chính thức tăng lên mức 37 triệu đồng/lượng trong phiên giữa tuần. Đến phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC chốt phiên tại 37,15 – 37,47 triệu đồng/lượng, ghi nhận mức giá cao nhất kể từ đầu năm cho tới nay. Tính chung tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng đến 530 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua vào và tăng 660 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Việc giá vàng trong nước tăng thúc đẩy hoạt động giao dịch mua bán của nhà đầu tư và người dân. Ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch tương đối đông với lượng khách mua vào chiếm khoảng 60% lượng giao dịch.

Do giá vàng trong nước biến động chậm hơn so với giá vàng quốc tế, nên tính đến cuối tuần này, giá vàng quốc tế quy đổi đã cao hơn giá vàng trong nước khoảng 120.000 đồng mỗi lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng trong ngắn hạn có thể tiếp tục được hưởng lợi khi khi số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ tháng 5 công bố chỉ đạt 75.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với dự báo khoảng 185.000 việc làm và kỳ trước là 224.000 việc làm, dù tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,9%. Số liệu này càng khiến các nhà đầu tư kỳ vọng FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Nếu FED cắt giảm lãi suất, sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Tuy vậy, việc lãi suất giảm cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường chứng khoán, qua đó lại hút dòng vốn đầu tư từ thị trường vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng tuần tới trong số 16 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 12 người (75%) dự báo giá vàng sẽ tăng; không chuyên gia nào dự báo giá vàng giảm; 4 người (25%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 607 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 398 người (66%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng; 135 người (22%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 74 người (12%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 700 nghìn đồng/lượng