Tin tức kinh tế ngày 10/11: “Xin” 7.000 tỉ xây dựng khu trung tâm hành chính

Đ.C(TH)| 10/11/2015 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 10/11: “Xin” 7.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng khu trung tâm hành chính; Khoán thuế thu nhập cá nhân cho nghệ sĩ; Giá hàng Nhật, Mỹ... về Việt Nam sẽ giảm…

“Xin” 7.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng khu trung tâm hành chính

Tin tức kinh tế ngày 10/11: “Xin” 7.000 tỉ xây dựng khu trung tâm hành chính

UBND TP Hải Phòng xin ngân sách gần 7.000 tỉ đồng để xây khu trung tâm hành chính. Ảnh minh họa

Tin tức từ UBND TP Hải Phòng sẽ xây dựng hạ tầng khu trung tâm hành chính có tổng diện tích là khoảng 324ha, trong đó đất xây trụ sở hành chính chính trị hơn 30ha và là một hạng mục nằm trong khu trung tâm hành chính - chính trị Bắc sông Cấm với tổng số tiền xây dựng hết khoảng 10.000 tỉ đồng. Trong 10.000 tỉ đó, Hải Phòng đề xuất xin ngân sách nhà nước gần 7.000 tỉ đồng khiến dư luận cả nước xôn xao. Trong khi nguồn ngân sách nhà nước đang eo hẹp, phải đi vay để trả nợ công đến hạn.

Khoán thuế thu nhập cá nhân cho nghệ sĩ

Tin nhanh: Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, cho biết tới đây có thể sẽ sửa đổi quy định theo hướng khoán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho nghệ sĩ thay vì tạm khấu trừ sau đó thu theo hướng lũy tiến như hiện nay. Theo ông Tuấn, về nguyên tắc người làm công ăn lương thì khấu trừ tại nguồn, còn lao động tự do thì kê khai thuế tại nơi cư trú. Đó là quy định pháp luật và phù hợp với thông lệ quốc tế. Khi chi trả thu nhập cho nghệ sĩ bao giờ đơn vị chi trả cũng khấu trừ 10% nhưng sau khi khấu trừ cuối năm nhiều nghệ sĩ không quyết toán thuế để nộp thêm.

Giá hàng Nhật, Mỹ... về Việt Nam sẽ giảm

Tin nóng: Cuộc họp báo chuyên đề về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Bộ Tài chính tổ chức, ông Vũ Nhữ Thăng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) - cho biết Mỹ cam kết xóa bỏ ngay 55,4% số dòng thuế nông nghiệp, tương đương gần 98% kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam ngay khi TPP có hiệu lực, dự kiến vào năm 2018. Hàng công nghiệp (trừ dệt may) 85,6% tổng số dòng thuế sẽ được xóa bỏ. Theo tính toán của Bộ Tài chính, số dòng thuế công nghiệp được cắt giảm là hơn 74% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ, tương đương 6 tỉ USD.

Chốt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% năm 2016

Sáng nay, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 với mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 6,7%. Nghị quyết yêu cầu phải giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng cao hơn năm 2015, nhưng phải cải thiện chất lượng và đảm bảo sự phát triển bền vững. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chống tham nhũng, tiết kiệm và tăng cường quốc phòng an ninh cũng là những mục tiêu mà Quốc hội đặt ra cho năm 2016.

Vietcombank 'bơm' 4.500 tỉ đồng, 'bắt tay' toàn diện với THACO

Tin mới: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã ký Hợp đồng khung tín dụng trị giá 4.500 tỉ đồng cùng các thỏa thuận: Hợp tác toàn diện và hợp tác bán lẻ. Việc ký kết này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời củng cố thêm vị trí đối tác ngân hàng chiến lược của Vietcombank đối với hoạt động của nhóm Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 10/11: “Xin” 7.000 tỉ xây dựng khu trung tâm hành chính