Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống

M.N| 12/03/2019 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm.

Trong thời gian gần đây, một số tổ chức, hiệp hội đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho nước mắm do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì soạn thảo.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ các ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm, tổ chức đối thoại tạo thống nhất, bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống.

Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống

Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 8/3, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) thông tin về quá trình soạn thảo và nội dung Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm.

Theo thông tin của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, qua 2 năm triển khai thực hiện, cơ quan này đã hoàn thiện toàn bộ hồ sơ Dự thảo đảm bảo đầy đủ trình tự xây dựng TCVN và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thẩm định Dự thảo và hồ sơ TCVN. Trong quá trình soạn thảo dự thảo TCVN Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm, Ban soạn thảo dựa trên căn cứ Tiêu chuẩn CODEX (CAC/RCP 52-2003), TCVN 7265:2015 và thực tế sản xuất nước mắm tại Việt Nam.

Hiện nay, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện Dự thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống