Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Kim Oanh| 18/01/2020 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là máy bay tiếp theo của loạt 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner dự kiến sẽ liên tục về với đội bay Bamboo Airways trong năm 2020.

Liên tiếp nhận máy bay thân rộng

Ngày 18/1/2020, Bamboo Airways tổ chức Lễ đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner tiếp theo gia nhập đội bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa. Đây là máy bay tiếp theo của loạt máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ liên tục về với đội bay Bamboo Airways trong tương lai gần.

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Ngay sau khi về Việt Nam, Boeing 787-9 Dreamliner “Sam Son Beach” được đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên trên chặng TP. HCM - Thanh Hóa

“Máy bay thân rộng ngày hôm nay cái tên mang tên ý nghĩa Biển Sầm Sơn – một trong điểm đến du lịch nổi tiếng, là niềm tự hào của người dân Thanh Hóa nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Đây cũng là nơi tập đoàn FLC đã thay đổi hoàn toàn diện mạo du lịch địa phương với đại công trình FLC Sam Son Beach & Golf Resort”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Ông cũng nhấn mạnh sự kiện đón máy bay “Sam Son Beach” tại Cảng hàng không Thọ Xuân thể hiện mong muốn của Bamboo Airways trong việc kiến tạo một sự giao thoa ý nghĩa, khi máy bay được chào đón ở miền quê sở hữu bãi biển du lịch nổi tiếng nói trên.

Ngay sau khi về Việt Nam, Boeing 787-9 Dreamliner “Sam Son Beach” được đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên trên chặng TP. HCM - Thanh Hóa. Chuyến bay hạ cánh lúc 10 giờ 20 phút sáng ngày 18/1, đánh dấu chuyến bay đầu tiên được khai thác bằng máy bay thân rộng đến Cảng hàng không Thọ Xuân.

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Khoang Thương gia cấu hình 1-2-1, xếp theo dạng xương cá đặc trưng cho phép tất cả hành khách có thể tiếp cận lối đi ở mọi ví trí

Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, có độ an toàn cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Cabin của máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8km, giúp giảm bớt mệt mỏi cho các hành khách trên các chuyến bay dài. Ghế ngồi hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn. Ghế hạng thương gia có chế độ giường nằm ngả 180 độ.

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Lễ phun vòi rồng chào mừng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways

Hãng hiện đang khai thác ba hạng ghế, trong đó Khoang Thương gia cấu hình 1-2-1, xếp theo dạng xương cá đặc trưng cho phép tất cả hành khách có thể tiếp cận lối đi ở mọi ví trí. Khu vực ghế ngồi có không gian riêng tư, có màn hình giải trí cảm ứng lớn, hiện đại. Ghế Phổ thông đặc biệt cũng gây ấn tượng với chỗ nghỉ chân phía trước tiện lợi, tấm đỡ chân, móc treo áo và tấm tựa đầu. Khoang phổ thông của Boeing 787-9 Dreamliner cũng mang lại sự thoải mái cho hành khách, với ghế ngồi êm ái và khoảng cách dễ chịu giữa các ghế là khoảng 0,8m.

Bên cạnh đó, Boeing 787-9 Dreamliner “Sam Son Beach” của Bamboo Airways tiếp tục có những nâng cấp riêng như giảm cấu hình ghế ngồi để gia tăng sự thoải mái cho hành khách trong tất cả các hạng vé.

Máy bay chủ lực trên đường bay quốc tế

Ngoài máy bay “Sam Son Beach”, một máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner khác của Bamboo Airways sẽ tiếp tục về Việt Nam vào ngày 19/1, được đặt tên là “Quy Nhon City” (TP Quy Nhơn).

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Thọ Xuân và Bamboo Airways cắt băng chào mừng máy bay mới “Sam Son Beach”

Các máy bay thân rộng sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác ngay trên ba chặng bay Hà Nội – TP HCM, Hà Nội – Phú Quốc và TP. HCM – Thanh Hóa phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Xa hơn nữa, với khả năng chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400km, đội bay thân rộng dự kiến bao gồm 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đến hết năm 2020 sẽ đóng vai trò chủ lực trên các đường bay trung và dài của Bamboo Airways như các đường bay xuyên lục địa đến Tiệp, Đức, Úc, Mỹ… hay đến các thị trường nguồn của Bamboo Airways tại Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Hành khách được nhận những món quà ý nghĩa từ Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết

Trước đó, vào tháng 12/2019, Bamboo Airways đã đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Ha Long Bay” cũng từ trung tâm bàn giao Boeing tại bang South Carolina, Mỹ. Máy bay đã được đưa vào khai thác thương mại từ ngày 1/1/2020 trên chặng Hà Nội - TP. HCM, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo khách hàng.

Dấu ấn tuổi mới

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Sam Son Beach” về với Hãng đúng dịp Bamboo Airways bước sang một tuổi mới trong quá trình hoạt động.

Bắt đầu khai thác thương mại vào ngày 16/1/2019, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, hiện đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế.

Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Thọ Xuân và Bamboo Airways trong khuôn khổ sự kiện

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,1%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Tháng 12/2019, Bamboo Airways đã nhận được Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác (IOSA) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) để trở thành thành viên chính thức của IATA. Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong năm 2019 và “Hãng hàng không dẫn đầu khu vực Châu Á”.

Số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam mới đây cho thấy Bamboo Airways đã vươn lên vị trí thứ ba về thị phần tải cung ứng nội địa sau gần một năm bay thương mại với 12,3%, và 15% thị phần tải cung ứng dịp Tết Nguyên Đán.

Trong năm 2020, Hãng dự kiến mở rộng mạng bay lên 85 đường bay, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Đội bay của Hãng dự kiến đạt con số 50 tàu đến hết năm, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing đã gửi lời chúc mừng Bamboo Airways sau sự kiện tiếp nhận Boeing 787-9 Dreamliner trên Facebook, đánh giá thêm Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không đang tăng trưởng nhanh nhất Châu Á. 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Sam Son Beach”