BHXH Việt Nam giữ vững vị trí đứng đầu về ứng dụng CNTT

AK| 29/07/2019 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 trong khối các cơ quan thuộc Chính phủ.

Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội thảo - Triển lãm về Chính phủ điện tử, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao chứng nhận cho các đơn vị ứng dụng CNTT tiêu biểu khối bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và địa phương năm 2018.

Đây là hoạt động nhằm tuyên dương những đơn vị đứng đầu trong bảng xếp hạng được trình bày trong báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ghi nhận và biểu dương những nỗ lực xây dựng và phát triển chính quyền điện tử cả về chất lượng lẫn số lượng. Đồng thời, khuyến khích đẩy mạnh quá trình ứng dụng CNTT vào giải quyết các thủ tục hành chính trên cả nước.

BHXH Việt Nam giữ vững vị trí đứng đầu về ứng dụng CNTT

BHXH Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp đứng đầu trong khối các cơ quan thuộc Chính phủ

Đại diện Bộ TT&TT cho biết, công tác đánh giá mức độ ứng dụng CNTT được thực hiện dựa trên 6 hạng mục chính là: hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan; trang/cổng thông tin điện tử (cung cấp, cập nhật thông tin; các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử); cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT và cuối cùng là nhân lực cho ứng dụng CNTT. Mỗi hạng mục được kiểm tra, tính điểm, tổng điểm của các hạng mục được sử dụng để xếp hạng tổng thể cho cơ quan.

Cụ thể, trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ, đứng đầu vẫn là Bộ Tài chính; tuy nhiên ở các vị trí tiếp theo đã có những thay đổi đáng kể. Đơn cử, Bộ Công Thương từ hạng 17 trong năm 2017, đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 2; Bộ TT-TT xếp vị trí thứ 3 (năm ngoái thứ 7); Bộ Y tế xếp vị trí thứ 4 (năm ngoái thứ 9), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp thứ 5 (năm ngoái thứ 9). Hai cơ quan ngang Bộ xếp sau cùng là Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Dân tộc, lần lượt ở vị trí thứ 18 và 19.

Trong khối 7 cơ quan thuộc Chính phủ, không có nhiều xáo trộn về thứ hạng so với năm 2017, khi BHXH Việt Nam tiếp tục nắm giữ vị trí số 1, tiếp theo lần lượt là Thông tấn xã Việt Nam (năm 2017 xếp thứ 3) và Đài Truyền hình Việt Nam (năm 2017 xếp thứ 2). Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tham gia đánh giá, xếp hạng và hiện đang xếp ở vị trí cuối trong 7 cơ quan thuộc Chính phủ.

Đối với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu, trở thành địa phương đi đầu cả nước về ứng dụng CNTT trong năm 2018. Đứng tiếp theo lần lượt là Thừa Thiên- Huế, Quảng Ninh, Bình Dương, Lâm Đồng. Hai địa phương lớn nhất nước là TP.HCM và Hà Nội lần lượt xếp ở vị trí thứ 7 (năm 2017 xếp thứ 5) và 11 (năm 2017 xếp thứ 12). Như vậy, Hà Nội tăng 1 bậc, còn TP.HCM giảm 2 bậc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH Việt Nam giữ vững vị trí đứng đầu về ứng dụng CNTT