Vingroup khởi công dự án sinh thái tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng

Minh Nguyệt| 12/07/2015 13:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/07, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Giai đoạn 1 - Dự án Khu Vui chơi giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Sau khi hoàn thành vào năm 2020, dự án sẽ trở thành một trung tâm kinh tế trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và du lịch Hải Phòng cũng như các khu vực lân cận.

Vingroup khởi công dự án sinh thái tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng

Ông Lê Văn Thành, Phó Bí Thư thành Ủy, Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng

Dự án Khu Vui chơi Giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có tổng diện tích lên đến hơn 870ha, nằm trên toàn bộ đảo. Với vị trí độc đáo, giao điểm của 3 dòng sông nổi tiếng: sông Cấm - Ruột Lợn - Bạch Đằng, dự án hội tụ những lợi thế vượt trội về giao thông, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là hệ sinh thái đa dạng.

Vingroup khởi công dự án sinh thái tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bấm nút khởi công dự án 

Phát huy lợi thế đặc biệt này, dự án được quy hoạch hoàn toàn theo mô hình đô thị du lịch sinh thái, gồm các hạng mục: Sân Golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế; các biệt thự sinh thái; khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên sinh thái và hệ thống cáp treo dài 1,5 km từ đất liền ra đảo.

Trong đó, sân golfquốc tế bố trí ở trung tâm đảo sẽ là điểm nhấn thu hút du lịch cao cấp cho Hải Phòng; kế tiếp là Khu vui chơi giải trí với Khu phố mua sắm, Khu ẩm thực, Thủy cung, Công viên nước… hiện đại, hấp dẫn; và phía bắc đảo là khu biệt thự sinh thái ven sông.

Đặc biệt, với mục tiêu bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học trên đảo, một khu công viên sinh thái rộng lớn được quy hoạch tiếp giáp với sông Bạch Đằng. Tại đây, bên cạnh các địa điểm hoạt động ngoài trời thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, các không gian xanh phục vụ du lịch, sẽ có những khu vực bảo tồn riêng nhằm nâng cao chất lượng cảnh quan và ý thức bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Hải Phòng là một trong những địa bàn trọng điểm đầu tư của Tập đoàn Vingroup. Cùng với dự án TTTM Vincom Lê Thánh Tông - Hải Phòng đang triển khai, giai đoạn 1 của Dự án Đảo Vũ Yên sẽ được triển khai ngay hạng mục sân Golf và khu vui chơi giải trí nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và thu hút du khách đến Hải Phòng”.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành toàn bộ vào năm 2020, dự án Khu Vui chơi Giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực, tạo thêm công ăn việc làm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vingroup khởi công dự án sinh thái tại đảo Vũ Yên - Hải Phòng