Kính Apple VR ra mắt năm 2022 có giá 1.000 USD

Thục Anh (TH)| 25/01/2021 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kính thực tế ảo của Apple sẽ ra mắt trước Apple Glass khoảng một năm, theo Bloomberg.

Một số nguồn tin cho biết mẫu kính thời trang tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường Apple Glass đang gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển, do các giới hạn về công nghệ và trải nghiệm người dùng.

Do đó, Apple dự kiến cho ra mắt trước một mẫu kính VR có thiết kế to và nặng hơn, tương tự Oculus hay PlayStation VR. Tuy nhiên, trong khi hai mẫu kính của Facebook và Sony được bán ở mức vài trăm USD, Apple VR sẽ có giá khởi điểm cả nghìn USD.

screenshot2021-01-24at6_42_39pm.png

Một ý tưởng cho kính thực tế ảo của Apple.

Theo Bloomberg, Apple lên kế hoạch sẽ trình làng thiết bị này trong năm 2022. Thực tế, Apple cũng không kì vọng thiết bị mới sẽ được thị trường đón nhận quá nồng nhiệt. Apple đặt mục tiêu bán được một sản phẩm mỗi ngày mỗi Apple Store, tương tự với tốc độ bán hàng của dòng Mac Pro hiện tại.

Cũng theo Bloomberg, thiết bị mà Apple đang phát triển có tên mã N301 và đang ở trong bước dựng mẫu giai đoạn cuối. Kính thực tế của Apple nhiều khả năng được trang bị một dòng chip có hiệu năng còn tốt hơn cả chip Apple M1 có trong những chiếc máy tính Mac thời gian gần đây.

Trong khi đó, Apple Glass, tên mã N431, đang ở giai đoạn tiền nguyên mẫu - có nghĩa là hãng này mới đang xây dựng kiến trúc và nghiên cứu phát triển các công nghệ cho kính AR chứ chưa tạo ra các thiết bị vật lý.

Theo Bloomberg, đưa vi xử lý vào trong kính sẽ khiến Apple Glass trở nên nặng nề. Những vấn đề trên khiến Apple chưa thể xây dựng kính Apple Glass theo kế hoạch ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kính Apple VR ra mắt năm 2022 có giá 1.000 USD