Kiev cho phép công dân nước ngoài tham gia quân đội theo hợp đồng

Minh Thi| 06/10/2015 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (06/10), Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) đã thông qua luật mới cho phép công dân nước ngoài tham gia phục vụ trong quân đội nước này theo hợp đồng, TASS đưa tin.

Kiev cho phép công dân nước ngoài tham gia quân đội theo hợp đồng

Quốc hội Ukraine đã thông qua luật mới cho phép công dân nước ngoài tham gia phục vụ trong quân đội nước này theo hợp đồng. Ảnh tư liệu: Tập trận tại Ukraine / AP

Hơn một năm qua, nhiều người nước ngoài đã tham gia các hoạt động quân sự của Kiev tại khu vực Donbass như những “tiểu đoàn tình nguyện”, TASS cho biết.

Sau khi thành lập các tiểu đoàn tình nguyện cùng các đơn vị lực lượng đặc nhiệm nằm dưới quyền quản lý của Bộ Nội vụ Ukraine, nhiều người nước ngoài có chuyên môn về quân sự bắt đầu đến các khu vực phía Đông đất nước và tham gia hoạt động quân sự ở đó bất chấp việc thiếu cơ sở pháp lý cho những hành động như vậy, theo một ghi chú dẫn giải đi kèm với văn kiện nói trên.

Hơn nữa, luật pháp Ukraine hiện hành không cho phép người nước ngoài phục vụ trong các lực lượng vũ trang của nước này.

Dự luật mới đã nhận được sự ủng hộ của 229 nhà lập pháp Ukraine so với yêu cầu tối thiểu 226 phiếu, và hiện chưa có chữ ký của Tổng thống Petro Oleksiyovych Poroshenko.

Ngừng bắn thực sự ở miền đông Ukraine

Liên quan đến xung đột Ukraine, ngày hôm qua (05/10), quân đội Kiev bắt đầu rút vũ khí hạng nhẹ có cỡ nòng 100mm khỏi khu vực chiến tuyến.

Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine, phát ngôn viên của Tổng thống Petro Poroshenko về hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine - ông Andrey Lysenko cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã chuyển từ chế độ “im lặng” sang chế độ “ngừng bắn” thực sự.

Kiev cho phép công dân nước ngoài tham gia quân đội theo hợp đồng

Quan sát viên OSCE tại Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, hôm nay, quân đội Ukraine tiếp tục rút xe tăng khỏi khu vực chiến tuyến ở tỉnh Lugansk, RIA Novosti cho biết.

Trước đó, theo đại diện nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk, vài ngày nay lực lượng vũ trang Ukraine đã không còn bắn phá các vị trí của lực lượng dân quân tự vệ.

Báo cáo của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) chịu trách nhiệm giám sát hiệu quả và kiểm tra chế độ ngừng bắn và rút vũ khí của hai bên (lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng dân quân ở nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk) xác nhận, lực lượng dân quân cũng đã rút thiết bị hạng nặng khỏi khu vực chiến tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev cho phép công dân nước ngoài tham gia quân đội theo hợp đồng