Kiev: 2 lính Nga đã bị bắt giữ ở miền đông Ukraine

Minh Thi| 18/05/2015 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ukraine đã bắt giữ 2 lính Nga trong cuộc xung đột với các phần tử ly khai ở miền đông nước này, Kiev thông báo ngày hôm qua (17/5).

Kiev: 2 lính Nga đã bị bắt giữ ở miền đông Ukraine

Một quân nhân của Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraine nằm nghỉ trên chiếc xe bọc thép tại vị trí của mình ở khu vực Lugansk vào ngày 07/5/2015. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko, chỉ đơn giản nêu “tên” những người bị bắt là “lính Nga”, trong khi không hề cung cấp thêm thông tin cụ thể, theo AFP.

Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Lysenko cho biết: “Các đặc vụ của chúng tôi hiện giờ đang làm việc với họ. Lúc này vẫn chưa có thêm thông tin nào khác”.

Tiểu đoàn tình nguyện Aidar của quân đội Ukraine khẳng định, đã bắt giữ được 2 lính Nga ở gần thị trấn Shchastya, nơi do các lực lượng chính phủ kiểm soát, cách thành trì Lugansk (do phe ly khai chiếm giữ) khoảng 15km.

Trên trang Facebook của mình, tiểu đoàn này tuyên bố, hai người đàn ông bị bắt giữ đến từ Tổng cục tình báo quốc phòng Nga (GRU).

Ông Lysenko cũng cho biết thêm, 3 lính Ukraine đã bị giết và 17 người bị thương trong các cuộc giao tranh kéo dài suốt 24 giờ qua.

Việc Ukraine tuyên bố bắt giữ được lính Nga nói trên được xem như “bằng chứng” cho lời cáo buộc có sự hiện diện của quân đội Moscow ở miền đông nước này mà Mỹ, phương Tây và chính phủ Kiev vẫn khẳng định.

Hiện, phía Moscow vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev: 2 lính Nga đã bị bắt giữ ở miền đông Ukraine