Kiều @ tung trailer cộng đồng mạng phẫn nộ đòi cấm chiếu

Minh Anh| 05/02/2021 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bộ phim dung tục sắp ra rạp tên Kiều @ có sự tham gia của Cao Thái Hà đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì mức độ bậy bạ đến khiếp đảm khi chỉ vừa tung trailer. Ở phần comment cho trailer, netizen Việt đồng loại kêu gọi cho phim bị cấm chiếu.

Thị trường phim Tết tại Việt Nam đang sống động hơn bao giờ hết. Nhiều dự án đã được hoàn thành nhưng lại không thể phát sóng do tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp.

kieu5.jpg
Bộ phim "Kiều @" dự kiến phát hành ngày 22/12 nhưng đã chuyển sang tháng 2 năm 2021.

Nhưng cũng có một số tác phẩm bất chấp nguy cơ "ế" khách để lên lịch khởi chiếu và tung luôn trailer để "làm hàng". Một số bộ phim được mong chờ nhưng bên cạnh đó có khá nhiều tác phẩm nhận phải sự phản đối mạnh mẽ của khán giả.

Trong lúc dư luận còn đang xôn xao về bộ phim cổ trang Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền, thì có một Kiều khác cũng đang lặng lẽ được phát hành, lấy tên khó hiểu là "Kiều @".

kieu.jpg
Kiều @ không phải là tác phẩm chuyển thể mà là phim tâm lý xã hội lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, kể về các thân phận phụ nữ trong xã hội đương thời.

Đoàn phim cho biết Kiều @ không phải là tác phẩm chuyển thể, mà chỉ phóng tác từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Phim lấy cảm hứng từ Truyện Kiều để kể về thân phận, nỗi đau của phụ nữ đương thời.

Dù bối cảnh và câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng hình tượng Thúy Kiều - Thúy Vân, Kim Trọng, Mã Giám Sinh, Sở Khanh, Thúc Sinh, Đạm Tiên… cũng được gián tiếp thể hiện.

Diễn viên Phan Thị Mơ vào vai Hương - hình tượng Thúy Kiều và Cao Thái Hà vào vai Phấn - hình tượng Thúy Vân. Ba hình tượng Kim Trọng, Sở Khanh và Thúc Sinh được gộp "3 trong 1" và do diễn viên Mạnh Lân thể hiện. Còn hình tượng Từ Hải được thể hiện qua một nhân vật rất khác biệt, do Minh Khải đóng.

kieu3.jpg
Đỗ Thành An và êkíp hứa hẹn sẽ gây bất ngờ khi giới thiệu bộ phim Kiều @ với kỹ thuật làm phim một cú máy.

Theo phản ánh của khán giả, trailer đầu tiên của bộ phim 18+ này gây phẫn nộ vì mức độ dung tục, bậy bạ đến mức đỉnh điểm, đã vậy trông còn rất dở.

Đáng chú ý, phim này cũng có sự tham gia của Cao Thái Hà - cô nàng Hoạn Thư ở bộ phim Kiều. Ở phần comment cho trailer, netizen Việt đồng loại kêu gọi cho phim bị cấm chiếu.

Kiều @ cho thấy bộ phim lấy bối cảnh vào thời hiện đại, mặc dù nội dung và tư tưởng phim thì cũ mèm, lạc hậu và phản cảm.  Trailer mở đầu bằng 2 cánh bướm "giả trân" bay dập dờn quanh 2 cô nữ sinh đang... cầm nhang để ước.

kieu4.jpg
Khán giả cho biết trailer đầu tiên của bộ phim 18+ này gây phẫn nộ vì mức độ dung tục, bậy bạ đến mức đỉnh điểm, đã vậy trông còn rất dở.

Nhanh chóng sau đó, người thì rên rỉ trong phút giây hoan lạc, người thì khóc mếu máo không hiểu vì sao. Trong tiếng nhạc dân ca dập dìu, khán giả phải chịu đựng những cảnh phim dung tục với hàm ý ám chỉ tình dục rất cao.

Tuy nhiên, những cảnh phim này được sắp đặt và dàn dựng trông chẳng khác nào những bộ "phim đen" chính hiệu. Kết hợp cùng tiếng rên ú ớ của nữ chính Phan Thị Mơ, trailer ngắn ngủi của phim tiết lộ về nội dung thì ít, mà tiết lộ về tư tưởng thiếu tầm vóc của nhà sản xuất là nhiều.

Một chi tiết khó hiểu được hé lộ trong trailer chính là việc nữ chính có hình vẽ... mặt người to oạch đằng sau lưng. Hình vẽ này không giống hình xăm, mà giống được vẽ vội lên quay cho kịp giờ sản xuất. Đoạn sau, có một người đàn ông lạ mặt dùng... cán bột để lăn qua lăn lại hình vẽ này, vô cùng khó hiểu.

kieu2.jpg
Ở phần comment cho trailer, netizen Việt đồng loại kêu gọi cho phim bị cấm chiếu.

Được quảng bá là bộ phim "one shot" (Quay liền tù tì chỉ 1 cảnh từ đầu tới cuối) hiếm hoi của điện ảnh thế giới, Kiều @ dường như là một bộ phim gây tranh cãi nhất về chất lượng, tạo hình nhân vật trong điện ảnh.

Cũng không hiểu sao Cao Thái Hà lại đồng ý tham gia bộ phim này khi đã dắt túi được một bộ phim Kiều đang được dư luận quan tâm nghiêm túc. Bộ phim Kiều @ được đạo diễn bởi Đỗ Thành An và đang được lên kế hoạch ra rạp vào cuối tháng 2, tuy nhiên nhận về phản ứng tẩy chay đồng loạt của cộng đồng mạng.

(Official Trailer) KIỀU @
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều @ tung trailer cộng đồng mạng phẫn nộ đòi cấm chiếu