Kiện viện dưỡng lão vì che giấu thông tin về Covid-19 khiến khách hàng tử vong

Trâm Anh (theo Reuters)| 11/04/2020 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ có mẹ chết vì Covid-19 tại Viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland đã đệ đơn kiện chống lại công ty sở hữu nó vì che giấu thông tin về tình hình dịch bệnh tại cơ sở dưỡng lão này.

Bà Twilla Morin, 85 tuổi, đã qua đời vào ngày 4 tháng 3 tại Viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland, Washington do nhiễm virus corona. Con gái của bà Morin, Debbie de los Angeles đã kiện chủ sở hữu viện dưỡng lão này - Công ty Life Care Center of America - vì đã che giấu về sự bùng phát nghiêm trọng của dịch Covid-19 tại viện dưỡng lão khiến mẹ cô qua đời.

Kiện viện dưỡng lão vì che giấu thông tin về Covid-19 khiến khách hàng tử vong

Xe cứu thương rời Viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland - cơ sở chăm sóc dài hạn có liên quan đến các trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận tại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ - ngày 24 tháng 3 năm 2020.

Đây được cho là vụ kiện về sự qua đời của khách hàng tại viện dưỡng lão đầu tiên chống lại công ty này. Cơ sở dưỡng lão ở Kirkland của Công ty là một trong những tâm chấn đầu tiên của vụ dịch Covid-19 ở Hoa Kỳ và có liên quan đến ít nhất 35 trường hợp tử vong do virus corona.

Công ty Life Care Center of America có trụ sở tại Cleveland, Tennessee của Hoa Kỳ là một trong những công ty lớn nhất trong ngành chăm sóc điều dưỡng tại Hoa Kỳ, với hơn 200 trung tâm chăm sóc cuộc sống cao cấp ở 28 tiểu bang. Công ty cho biết tháng trước rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát chống lây nhiễm nghiêm ngặt tại tất cả các cơ sở của mình để bảo vệ khách hàng và nhân viên của mình.

Debbie de los Angeles cáo buộc Công ty Life Care Center of America và các giám đốc điều hành của cơ sở ở Kirkland không tiết lộ sự thật về mối nguy hiểm đối với người thân và những người được chăm sóc tại cơ sở này để giữ chân khách hàng ở lại trung tâm. Điều đó khiến mẹ cô tiếp tục được chăm sóc trong điều kiện nguy cơ lây nhiễm cao, nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Morin đã chết 24 giờ sau khi được xác định đã nhiễm virus corona vào ngày 3 tháng 3. De los Angeles không được gặp hay nói chuyện với mẹ mình trong thời gian đó và chỉ được biết về tình trạng sức khỏe nguy kịch và cái chết của mẹ cô qua các thư thoại do các y tá ở nhà chăm sóc gửi đến.

Công ty Life Care luôn khẳng định rằng họ không hề biết rằng một khách hàng tại Viện dưỡng lão của mình đã nhiễm virus corona trước ngày 29 tháng 2, khi họ thông báo ngay cho người dân và gia đình của khách hàng.

Brian Mickelsen, luật sư của Debbie de los Angeles, cho biết khách hàng của ông nghi ngờ rằng công ty có nhiều thông tin về sự bùng phát của dịch Covid-19 trước ngày 29 tháng 2. Cô cho rằng một bệnh về đường hô hấp đã quét qua Viện dưỡng lão này chỉ một tháng sau khi virus corona lây lan đến bang Washington và trước ngày 29 tháng 2. “Khách hàng của tôi đã đệ đơn kiện Công ty để yêu cầu được làm rõ điều đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiện viện dưỡng lão vì che giấu thông tin về Covid-19 khiến khách hàng tử vong