Kiến nghị giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hà Nội

Trang Nhi| 09/07/2021 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến TP. HCM để phòng, chống dịch COVID-19 trong 15 ngày, từ 9/7 - 23/7.

Để đảm bảo nhu cầu chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như thực tiễn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không làm gián đoạn hoạt động vận chuyển hàng hóa đi, đến TP. HCM, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét việc khai thác vận tải hàng không đi, đến TP HCM áp dụng từ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7.

giam-tan-suat-duong-bay.jpg
Giảm tải cung ứng đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh –Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán).

Theo đó, không hạn chế khai thác các chuyến bay chở hàng hóa đi/đến TP.HCM; giữ nguyên tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Đà Nẵng đi, đến TP.HCM; giảm tải cung ứng đường bay từ TP.HCM - Hà Nội và ngược lại xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán).

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, nếu đi, đến TP.HCM sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan. Việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP.HCM đi, đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng hàng không khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và đảm bảo việc giãn cách trong nhà ga tại các cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong giai đoạn từ 00h ngày 9/7 đến hết ngày 23/7. 

Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm số lượng ghế hành khách được phép cung ứng, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tạm dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp Hiện tại hầu hết các đường bay từ các địa phương đi/đến TP.HCM đã dừng khai thác hoặc khai thác với tần suất hạn chế do hành khách lo ngại việc lây nhiễm ngoài cộng đồng khi tham gia giao thông công cộng bằng đường hàng không. 

Trong đó có các tỉnh phía Bắc có sân bay đều đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét dừng khai thác các đường bay đi, đến TP. HCM như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh và chỉ duy nhất còn đường bay Hà Nội - TP.HCM đế kết nối Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung với TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đây cũng là đường bay có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, thông thương giữa hai miền Bắc Nam. Bên cạnh đó, các đường bay từ TP.HCM đi, đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên đang được khai thác với mức độ tối thiểu 1 đến 2 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các hãng Hàng không sẽ được phân bổ hạn mức ghế như sau: Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế; riêng Vietravel Airlines không được phân bổ chuyến bay do hãng đang có chính sách hạn chế khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị giảm tần suất đường bay TP.HCM - Hà Nội