Kiên Giang truy tìm 2 thuyền viên từ Malaysia về trốn cách ly

Chí Tâm| 14/04/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số 23 thuyền viên trở về từ Malaysia, 21 trường hợp kết quả âm tính với SARS-CoV-2 hoàn thành cách ly tập trung, 2 trường hơp chưa tìm thấy.

Ngày 14/4, ông Hà Văn Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, đã truy tìm được 21/23 thuyền viên từ Malaysia trở về địa phương, và đưa đi cách ly tập trung tại huyện Hòn Đất, Châu Thành và TP Rạch Giá - trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang.

Cả 21 người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Kiên Giang truy tìm 2 thuyền viên từ Malaysia về trốn cách ly

Ngành chức năng đang truy tìm 2/23 thuyền viên từ Malaysia trở về vào ngày 8/4

Trước đó, ngày 8/4, 23 thuyền viên trở về từ Malaysia trên 2 tàu đánh cá, cập cảng ở đồn biên phòng Tây Yên (thuộc địa phận huyện An Biên, Kiên Giang) rồi trở về địa phương. Trong số này có 13 người ở huyện Châu Thành, 3 người ở Hòn Đất, 2 người ở TP Rạch Giá, An Minh 2 người và An Biên 3 người.

Đến ngày 9/4, huyện Hòn Đất phát hiện và đưa 2 thuyền viên đi cách ly tập trung; đồng thời báo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Sau đó, ngày 10 và 11/4, lần lượt TP Rạch Giá, huyện Châu Thành và các huyện còn lại đều phát hiện và đưa thuyền viên đi cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Hiện còn 2 trường hợp ở An Biên địa phương đã tìm được địa chỉ, cũng động viên gia đình để đưa đi cách ly tập trung nhưng hiện tại thuyền viên đã đi đâu thì gia đình cũng không biết, địa phương tìm cũng chưa được. 

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, đây cũng là những trường hợp đi biển bị cách ly tập trung đầu tiên của tỉnh Kiên Giang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang truy tìm 2 thuyền viên từ Malaysia về trốn cách ly