Tin địa phương

Kiên Giang: Phát động xây dựng 780 căn nhà tặng cho hộ nghèo

Minh Triết 14/06/2024 - 18:07

Ngày 14/6, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang từ nay đến năm 2025.

Tại lễ phát động, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã tiếp nhận kinh phí ủng hộ khoảng 43 tỷ đồng từ các nhà tài trợ để xây dựng 780 căn nhà trong chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn.

xoa-nha-dot-nat.jpg
Ông Đỗ Thanh Bình (thứ 5 từ trái sang) - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, trao bảng tượng trưng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân ở huyện U Minh Thượng

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, địa phương có 1.624 hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở.

Thời gian qua, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai với mục tiêu đến hết năm 2025 tập trung hoàn thành xây mới, sửa chữa nhà ở cho số hộ này.

“Xóa nhà tạm, nhà dột nát là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhằm giúp cho những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có được điều kiện sống ổn định hơn, tôi đề nghị các ngành, các cấp, nhất là người đứng đầu, phát huy cao nhất trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các công việc một cách chủ động, tích cực, hiệu quả, linh hoạt, đặc biệt là phải thực hiện đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong thực hiện”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung lưu ý.

Được biết, trong giai đoạn tới, tỉnh Kiên Giang phấn đấu hàng năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 0,2% trở lên theo chuẩn nghèo quốc gia; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số giảm 0,4%/năm.

Địa phương này cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2025 giảm 50% số xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và 50% số xã, ấp đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số thoát khỏi địa bàn đặc biệt khó khăn; Đến năm 2030, tỉnh Kiên Giang không còn gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Phát động xây dựng 780 căn nhà tặng cho hộ nghèo