Đời sống

Kiên Giang đồng loạt cấp căn cước cho người dân

Tâm Phúc - Trung Hiếu 01/07/2024 - 12:40

Vào 7 giờ ngày 01/7, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Kiên Giang và Công an 15 huyện, thành phố đã triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

s1.jpg
Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ phát động phát động thu nhận hồ sơ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước.

Để bảo đảm mọi điều kiện cho nhiệm vụ mới, vào sáng sớm ngày 1/7, Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chủ trì buỗi Lễ phát động thu, nhận hồ sơ căn cước, giấy chứng nhận căn cước.

Trong đó, Đại tá Nguyễn Nhật Trường yêu cầu Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Công an các huyện, thành phố trung tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức thu nhận hồ sơ thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước theo Luật Căn cước năm 2023 vào 7 giờ ngày 1/7.

s2.jpg
Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang kiểm tra việc cấp căn cước cho trẻ em tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân về các quy định của Luật Căn cước, các văn bản hướng dẫn thi hành; những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật Căn cước.

Cũng trong sáng nay, Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã trực tiếp đến kiểm tra công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Châu Thành và An Biên.

Luật Căn cước năm 2023 có nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp căn cước công dân sang thẻ căn cước; cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

s3.jpg
Cán bộ Công an huyện Châu Thành tiến hành thu sinh trắc học mống mắt cho người dân.

Tại Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Kiên Giang ( số 4 Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá), sáng sớm có khá đông người đã xếp hàng đợi làm thủ tục đề nghị cấp căn cước, trong đó có nhiều công dân dưới 14 tuổi, là đối tượng mới được quy định tại Luật Căn cước.

Ông Trần Văn Huê (75 tuổi, ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) rất vui mừng vì ông và người con trai vừa được cán bộ công an thu nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận căn cước.

Ông Huê cho biết, hơn 30 năm nay, bản thân ông và con không được cấp giấy tờ tùy thân do chưa xác định được quốc tịch.

“Bây giờ theo Luật căn cước mới, được cấp giấy tùy thân, bản thân tôi và con đã yên tâm hơn trong việc làm ăn sinh sống, tôi mừng lắm...", ông Huê bộc bạch.

s4.jpg
Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang kiểm tra hồ sơ cấp căn cước tại Công an huyện An Biên.

Ngoài ra, tại sân bay quốc tế Phú Quốc, Công an thành phố Phú Quốc tổ chức cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Với quyết tâm chính trị cao nhất và với tinh thần tận tụy vì Nhân dân phục vụ, lực lượng Công an Kiên Giang nỗ lực thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần triển khai Luật Căn cước năm 2023 được thực thi hiệu quả, đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang đồng loạt cấp căn cước cho người dân