Kiên Giang: Bắt “siêu trộm nhí” gây ra hàng chục vụ trộm

Văn Vũ| 23/05/2021 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền để chơi game và chơi tài xỉu, một thiếu niên 12 tuổi đã đột nhập vào nhà người dân trộm tiền và vàng có giá trị trên 200 triệu đồng. Trước đó, tên siêu trộm nhí này đã đột nhập vào nhiều nhà người dân ở TP. Rạch Giá và huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an (Công an TP. Rạch Giá) và Công an phường Vĩnh Thanh Vân (thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang tiếp tục cũng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Lê Thanh Tâm (sinh ngày 17/2/2009), tạm trú phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an Tâm khai nhận, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên vào trưa ngày 21-5, Tâm đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá) lấy trộm nhiều dây chuyền, đôi bông tay, nhẫn, vàng miếng (loại 24K và Bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la tiền Úc (ước tính tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng). Tâm nhanh chân tẩu thoát ra ngoài rồi đi xe ôm về nhà trọ cất giấu vàng.

Sau đó Tâm lấy tiền, một ít vàng và đô la trong số tài sản vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Tâm bán vàng và đô la cho một người đàn ông được 16,2 triệu đồng đi đánh bạc và thua hết.

Đến rạng sáng ngày 22-5, Tâm đang trên đường về nhà trọ thì bị công an bắt giữ.

le-thanh-tam.jpg
Lê Thanh Tâm cùng tang vật 

Tâm còn thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 08 tuổi. Cho đến nay tên “siêu trộm nhí” này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền đánh bạc, chơi game.

Được biết Tâm hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 em. Còn cha của Tâm cũng vừa mới đi tù, về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà Tâm lấy trộm để trao trả lại cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Bắt “siêu trộm nhí” gây ra hàng chục vụ trộm