Kiểm tra, xử lý vụ phá rừng ở Lang Chánh

Thanh Phương| 07/01/2023 17:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa (NN&PTNT) cho biết, đã nắm được sự việc chặt phá rừng ở huyện Lang Chánh và đang giao cho các đơn vị kiểm tra, xử lý nghiêm.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh, qua quá trình kiểm soát rừng và tin báo của quần chúng nhân dân, Hạt đã thành lập đoàn kiểm tra, có tình trạng chặt, phá rừng diễn ra trên địa bàn. Bước đầu thống kê được vị trí xảy ra các vụ phá rừng tại khu vực sau: lô 29, khoảnh 5, tiểu khu 409; lô 22, khoảnh 5; lô 73, khoảnh 1; lô 54, khoảnh 1; tiểu khu 396, đều là rừng tự nhiên tái sinh, thuộc địa bàn thôn Yên Thành và thôn Tráng, xã Yên Thắng. Tổng số có 198 cây gỗ thuộc nhóm 6 đến nhóm 8, đường kính từ 20cm đến hơn 40cm đã bị kẻ xấu chặt hạ và phần lớn gỗ đã được đưa ra khỏi rừng. 

“Chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra khi nhận được tin báo. Đa phần cây đã bị đốn hạ một thời gian. Hạt đã báo cáo nhanh về vụ việc, xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên”, Ông Nguyễn Ngọc Thảo - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lang Chánh nói.

Kiểm tra, xử lý vụ phá rừng ở Lang Chánh

Kiểm lâm viên vào kiểm tra rừng bị đốn hạ

Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Cao Văn Cường đã chỉ đạo khẩn, lập đoàn kiểm tra lên huyện Lang Chánh, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan để xác minh, xử lý vụ việc.

Tại địa phương, một đoàn công tác do Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân, kiểm lâm trực tiếp vào hiện trường để làm rõ loại rừng, chủ rừng, tiến hành đo đếm, tính toán thiệt hại; xem xét khởi tố vụ án nếu đủ cơ sở. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan sẽ được xem xét, xử lý nghiêm và báo cáo về Sở NN&PTNT Thanh Hóa trước ngày 10/1.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý vụ phá rừng ở Lang Chánh