Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP

Đức Hồ 06/06/2023 - 18:59

Ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định vừa đi kiểm tra tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, tại xã Canh Vinh (huyện Vân Canh).

Theo báo cáo của Ban GPMB tỉnh Bình Định, hiện nay đã bàn giao mặt bằng hơn 1.189ha đất thuộc phạm vi dự án (trong đó đất thực hiện khu công nghiệp hơn 928ha; đất thực hiện 4 khu tái định cư - dân cư hơn 260ha).

tin-bi-thu-tinh-uy-binh-dinh-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Ban GPMB tỉnh và UBND huyện Vân Canh nhanh chóng xác định diện tích đất, cây trồng, vật kiến trúc của các hộ dân, doanh nghiệp nằm trong phạm vi dự án cần phải đền bù, GPMB.

Sau khi được bàn giao, Công ty CP Becamex Bình Định đang tập trung thi công kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

Thế nhưng, vẫn còn một số ít hộ dân chưa nhận tiền bồi thường và hỗ trợ, chưa giao trả mặt bằng theo các phương án đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ GPMB chung của dự án.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho hay, tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định trong thời gian gần đây có nhanh hơn trước.

UBND tỉnh Bình Định biểu dương chủ đầu tư là Công ty CP Becamex Bình Định cùng Ban GPMB tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, đã phối hợp tốt với địa phương trong quá trình thực hiện công tác kiểm kê, chi trả tiền bồi thường cho dân, đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án.

Theo nhận định của ông Thanh, so với yêu cầu thu hút đầu tư của tỉnh thì tiến độ GPMB cần được đẩy nhanh hơn nữa. Yêu cầu các cấp, các ngành hữu quan khẩn trương tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc, không để kéo dài.

Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu, Ban GPMB tỉnh và UBND huyện Vân Canh nhanh chóng xác định diện tích đất, cây trồng, vật kiến trúc của các hộ dân, doanh nghiệp nằm trong phạm vi dự án cần phải đền bù, GPMB.

Trực tiếp gặp gỡ và vận động từng hộ gia đình, doanh nghiệp nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng, không để dây dưa, kéo dài. Ngoài ra, công tác đền bù, GPMB phải được thực hiện một cách công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.

UBND huyện Vân Canh nhanh chóng xác định địa điểm, diện tích đất tại các địa điểm phù hợp để bàn giao cho doanh nghiệp trong vùng ảnh hưởng của dự án di dời xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công ty CP Becamex Bình Định cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và các khu tái định cư, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp.

Cùng ngày, nhân kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2023), ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã đi thăm, tặng thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước và quà cho người cao tuổi trên địa bàn huyện Vân Canh gồm: cụ bà Nguyễn Thị Chừng (91 tuổi), ở thôn Hiệp Vinh 2 và cụ ông Trương Tỷ Cang (91 tuổi) ở thôn Hiệp Vinh 1, xã Canh Vinh (huyện Vân Canh).

tin-bi-thu-tinh-uy-binh-dinh-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng trao thiếp chúc thọ của Chủ tịch nước cho cụ bà Nguyễn Thị Chừng (91 tuổi).

Đại diện gia đình và các cụ cao tuổi đều bày tỏ lòng biết ơn, xúc động trước sự quan tâm của Đảng, nhà nước, lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho người cao tuổi nhân ngày Người cao tuổi Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng trò chuyện, thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các cụ và chúc các cụ sống vui, sống khỏe, là điểm tựa tinh thần, tấm gương sáng mẫu mực về đạo đức cho con cháu noi theo.

Ngoài ra, ông Dũng cũng đề nghị gia đình, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt sức khỏe, đời sống tinh thần, vật chất cho các cụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp Becamex VSIP