Tiêu chí sự hài lòng của người bệnh gồm: khả năng tiếp cận; minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử; kết quả cung cấp dịch vụ; chi phí khám chữa bệnh.
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2018.
Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch kiểm tra đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế
Theo đó, việc kiểm tra được thực hiện hàng năm nhằm thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chất lượng bệnh viện, mục tiêu cao nhất là đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.
Nội dung kiểm tra theo tiêu chí về triển khai thực hiện và tiêu chí về sự hài lòng của người bệnh, kết hợp với phiếu trưng cầu ý kiến của người bệnh và người nhà người bệnh.
Về tiêu chí triển khai thực hiện bao gồm: hoạt động của ban chỉ đạo; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang phục y tế; nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện; tổ chức ký cam kết, thực hiện; xây dựng quy chế thi đua, khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm.
Tiêu chí sự hài lòng của người bệnh gồm: khả năng tiếp cận; minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử; kết quả cung cấp dịch vụ; chi phí khám chữa bệnh.
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành tự tổ chức chấm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để phục vụ người bệnh được tốt nhất. Sở Y tế sẽ tổ chức đoàn phúc tra, chấm điểm, đánh giá đối với một số bệnh viện và kiểm tra đột xuất việc thực hiện của các đơn vị khác trong ngành, chấn chỉnh kịp thời sai sót cũng như biểu dương những đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, được người bệnh khen ngợi.