Giao thông

Kiểm soát an ninh cấp độ 1 tại các sân bay dịp nghỉ lễ 30/4

Nguyên Thảo 21/04/2023 15:50

Nhằm bảo đảm phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5 tại các cảng hàng không, sân bay: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại khu vực các cảng hàng không.

nha-ga1.jpeg
Kiểm tra giấy tờ tùy thân tại nhà ga sân bay.

Đối với các cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác thì thực hiện tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1, nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%. Đồng thời, các Cảng vụ hàng không thông báo nội dung trên đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trường hợp có vụ việc đột xuất, các đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định tại Chỉ thị số 1035/CT-CHK ngày 20/3/2018 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Trường hợp cần xác minh, làm rõ vụ việc (nếu có), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng An ninh hàng không trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp theo quy định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, yêu cầu các cảng hàng không xây dựng phương án phục vụ, có kế hoạch tăng cường nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các cảng được giao nhiệm vụ bố trí, bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát an ninh cấp độ 1 tại các sân bay dịp nghỉ lễ 30/4