Kiểm điểm trách nhiệm Ban Thường vụ Đảng ủy Handico

Phong Vân| 14/05/2021 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đồng thời quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 14/5, Thành ủy Hà Nội có Văn bản số 121-CV/TU, yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, các cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu.

Ban Thường vụ Đảng ủy Handico bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm do liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Handico, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

antd-ong-nguyen-van-thanh-8807-8553.png
Ông Nguyễn Văn Thanh vừa bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội có Quyết định số 1069-QĐ/TU, quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với ông Nguyễn Văn Thanh. Thời hạn đình chỉ là 90 ngày, từ ngày 14/5/2021.

Ông Thanh được Bộ Y tế ghi nhận là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 3634, sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.

Ngày 9/5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà. Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hai vợ chồng ông này khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực.

Trước đó, ngày 13/5, Tổng Công ty Handico đã có báo cáo về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh. Bước đầu, Handico đề xuất xem xét tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để làm rõ vi phạm.

Báo cáo của Handico cũng nêu, vợ chồng ông Thanh đi Đà Nẵng trong thời gian từ 30/4 đến 2/5, tuy nhiên, ông này không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có một thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về từ Đà Nẵng đến ngày 12/5.

Handico khẳng định, từ ngày 5/5, đã yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân viên sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nếu di chuyển đến các địa điểm Yên Bái, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu phải tự cách ly theo dõi, khai báo y tế và làm việc tại nhà 14 ngày (từ 4/5 đến 18/5) cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, như chưa ý thức được các triệu chứng, hạn chế tập trung đông người

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm trách nhiệm Ban Thường vụ Đảng ủy Handico