Kịch bản nào để Man United và Leicester phải đá play-off tranh Top 4

Duy Thái - Thụy Anh| 22/07/2020 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Premier League đang dần bước vào những vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng có vẻ như cuộc đua vào top 4 vẫn đang diễn ra vô cùng khốc liệt.

Tấm vé dự UEFA Champions League mùa sau hiện đang chia đều cơ hội cho cả Chelsea, Man United lẫn Leicester. Hiện tại cả ba đội bóng này vẫn đang so kè, giành giật từng điểm số một. Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, hơn Bầy cáo lẫn Quỷ đỏ vỏn vẹn đúng 1 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là hạ màn, Chelsea đang nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần 4 điểm nữa là chắc suất dự Champions League.

Trong khi đó, Leicester lại “tự bắn vào chân mình” sau khi để thua tan nát trước Tottenham ở vòng đấu trước. Rõ ràng thầy trò Bredan Rodgers đang phải gửi gắm vận mệnh top 4 của mình vào tay West Ham, đối thủ sắp tới của Man United. Quỷ đỏ sảy chân, đồng nghĩa với cơ hội của Leicester vẫn còn. Bằng không, Bầy cáo sẽ phải tự mình cứu mình trong trận đấu sinh tử với Man United ở vòng đấu cuối.

Về phía Man United, rạng sáng mai (23/07), Ole Gunnar Solskjaer và các học trò sẽ có màn chạm trán đối thủ West Ham. Nếu giành chiến thắng, MU sẽ chính thức chiếm lấy bị trí thứ 4 của Leicester.

Kịch bản nào để Man United và Leicester phải đá play-off tranh Top 4

Man United và Leicester đang cạnh tranh gay gắt một vị trí trong top 4.

Tuy nhiên không thể nói trước được điều gì trong bóng đá. Bởi thế giả thuyết được đặt ra là Leicester City và Man United hoàn toàn có thể đá thêm một trận play-off tranh suất dự UEFA Champions League nữa nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kịch bản.

Cụ thể, nếu Man United đánh bại West Ham với tỷ số 5-3 và để thua Leicester City ở vòng cuối với tỷ số 1-0, khi đó, 2 đội sẽ kết thúc mùa giải với cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, cùng số bàn thắng và số bàn thua.

Đáng chú ý, trường hợp này xảy ra chỉ khi Chelsea giành được ít nhất 3 điểm trong 2 trận còn lại. Lúc ấy, Man United và Leicester City sẽ phân định thứ hạng bằng một trận play-off.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản nào để Man United và Leicester phải đá play-off tranh Top 4