KIA Sorento 2021 phiên bản độ off-road ra mắt

Thục Anh (TH)| 28/11/2020 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc - Kia đã công bố hai bản độ off-road của mẫu SUV Sorento mới với tên gọi Yosemite và Zion.

Tên gọi Yosemite và Zion được Kia sử dụng ở đây được đặt theo tên hai công viên quốc gia có phong cảnh vô cùng đẹp mắt tại Mỹ. Hai bản độ này được lấy cảm hứng từ phong cảnh chính của hai công viên .

Chính vì thế, Sorento Yosemite Edition sẽ có hơi hướng của một chiếc xe chinh phục đồi núi trong khi Sorento Zion Edition xuất hiện với dáng dấp của một mẫu xe thám hiểm sa mạc.

kia-sorrento-yosemite-edition-above_fyqb.jpg

KIA Sorento Yosemite Edition

Cả 2 phiên bản đều sử dụng bộ khung gốc lấy từ KIA Sorento X-Line - cấu hình vốn đã ưu tiên tính năng off-road cho xe SUV. Phiên bản Yosemite Edition hướng tới khả năng leo núi, trong khi Zion Edition được thiết kế để chinh phục những đụn cát khó nhằn trên sa mạc, đơn vị phụ trách nâng cấp xe LGE-CTE Motorsports (San Dimas, California) cho biết.

Với Yosemite Edition, dễ dàng nhận thấy hình ảnh của một chiếc xe đi núi thông qua màu sơn xanh mờ được Kia gọi là Pine Green, phối với bộ mâm đen, hoàn thiện nhám hầm hố. Trên nóc xe, một giá để đồ được trang bị, tích hợp bộ đèn LED trợ sáng. Cản trước cùng cản sau được nâng cấp với khả năng chịu va đập tốt hơn, kết hợp cùng vòm bánh xe mở rộng với lốp off-road.

Về phần Zion Edition, với phong cách thám hiểm sa mạc, xe sở hữu ngoại thất sơn màu Desert Sand, hoàn thiện bóng, kết hợp cùng một số các chi tiết đen bóng tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Giá nóc cũng được trang bị, tuy nhiên có phần nhỏ hơn với bộ đèn trợ sáng. Mâm xe sẽ được sơn đen bóng với đường viền màu Desert Sand đồng màu thân xe.

kia-sorrento-zion-edition-three-quarters_bupd.jpg

KIA Sorento Zion Edition

Cả 2 phiên bản này đều sử dụng bộ mâm 20 inch đen bóng mới đi kèm lốp đa địa hình cỡ lớn 32 inch. Khoảng sáng gầm xe đã thay đổi trông thoáng hơn đáng kể ở mức 210 mm), qua đó mang đến khả năng lội nước và góc tới/thoát tốt hơn. Vòm bánh xe cỡ rộng cùng khung bảo vệ đa vị trí cũng được bổ sung trên chiếc KIA Sorento 2021.

Việc tung ra 2 phiên bản độ off-road cho KIA Sorento 2021 cho thấy hãng xe Hàn Quốc muốn chứng minh đây không chỉ là chiếc SUV đô thị mà còn có thể trở thành chiếc xe cứng cáp, có khả năng vượt được nhiều loại địa hình khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA Sorento 2021 phiên bản độ off-road ra mắt