Kia Seltos 2023 lộ diện

Thục Anh (TH)| 02/07/2022 22:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết kế nội, ngoại thất của Kia Seltos 2023 vừa được hãng xe công bố dù đến giữa tháng 7 mẫu SUV đô thị này mới ra mắt.

Sau khi lộ diện trên đường thử, Kia đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Seltos 2023. Xe sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Quốc tế Busan 2022 trong tháng 7. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên (facelift) của mẫu crossover hạng B Hàn Quốc sau hơn 3 năm hiện diện trên thị trường quốc tế, mang tới nhiều cập nhật về mặt thẩm mỹ và công nghệ.

Ở bên ngoài, đối thủ của Toyota Corolla Cross sở hữu phần đầu xe với phong cách hiện đại hơn nhờ lưới tản nhiệt mới cùng cụm đèn pha LED thanh mảnh hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn LED định vị ban ngày của Kia Seltos 2023 cũng được kéo dài xuống bên dưới và ăn sâu vào lưới tản nhiệt. Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu trên Kia Seltos 2023 được nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa. Được biết, thiết kế của hệ thống đèn trên Kia Seltos 2023 dựa trên cảm hứng lấy từ bản đồ sao.

2023-kia-seltos-4.jpg
Kia Seltos 2023

Phần thân xe gần như giữ nguyên, với điểm nhấn là bộ mâm đa chấu 18 inch sơn 2 tông màu mới. Xe có tùy chọn sơn phần mui màu đen. Có thể nói, ngôn ngữ thiết kế của Kia Seltos 2023 chịu nhiều ảnh hưởng từ "đàn anh" Sportage thế hệ mới.

Không chỉ có ngoại thất ấn tượng hơn, Kia Seltos 2023 cũng sở hữu nội thất hiện đại và sang trọng hơn. Đối thủ của Toyota Corolla Cross sở hữu hai màn hình đồng kích thước 10,25 inch cho bảng đồng hồ kĩ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Cả hai màn hình này được làm thành một khối và đặt nổi trên bề mặt táp lô.

Ngoài ra, các chi tiết như nút bấm và núm xoay ở cụm điều khiển điều hòa và xung quanh cần số cũng được thiết kế tinh tế và đẹp mắt hơn. Đặc biệt hơn cả, đối thủ của Toyota Corolla Cross còn được trang bị cần số điện tử dạng núm xoay tương tự như Kia Sportage.

2023-kia-seltos-2.jpg
Nội thất của Kia Seltos 2023

Hệ truyền động của Seltos 2023 nhiều khả năng vẫn bao gồm 2 tùy chọn là động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên và 1.6L tăng áp, đi cùng hộp số tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng mẫu crossover hạng B này sẽ được bổ sung cấu hình động cơ hybrid nhưng Kia chưa xác nhận.

Tại Việt Nam, Thaco đang phân phối Kia Seltos với 4 phiên bản, giá từ 639-759 triệu đồng. Sau gần 2 năm có mặt, mẫu crossover hạng B này thành một trong những "gà đẻ trứng vàng" cho Kia, với doanh số thuộc nhóm đầu phân khúc. Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, đã có 7.194 chiếc Seltos được giao đến tay người mua và xe thường xuyên trong tình trạng "cháy hàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia Seltos 2023 lộ diện