Kia Ray có thêm phiên bản chạy điện

Thục Anh (TH)| 15/08/2022 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu xe Kia Ray, vốn được phát triển cùng chung hệ thống khung gầm với Kia Morning có thêm biến thể chạy điện tại thị trường Hàn Quốc. Giá quy đổi dự kiến từ 374 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất từ hãng xe Hàn Quốc, dòng xe điện Kia Ray 2023 sẽ sớm mở bán trong thời gian tới. Trước đây, Kia Ray từng được biết tới ở thị trường Việt Nam với các phiên bản chạy xăng, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc trong những năm 2011-2013.

Kia Ray ra mắt lần đầu vào năm 2011 tại thị trường nội địa như là một phiên bản thực dụng hơn của Kia Morning với khoang nội thất rộng nhờ thiết kế vuông vắn và trần xe cao. 

Cụ thể, Kia Ray 2023 sở hữu mặt lưới tản nhiệt mũi hổ dạng kín, đặc trưng của dòng xe điện. Đèn pha được thiết kế lại theo ngôn ngữ mới lạ mắt và hợp thời hơn. Tương tự đèn hậu cũng được làm mới với giao diện 'nịnh mắt' hơn. Bên hông xe không có nhiều thay đổi, ngoài bộ mâm xe thiết kế kiểu mới.

2023-kia-ray-2-9954.jpg
Kia Ray 2023 vẫn có ngoại hình vuông vức như đời cũ

Phía bên trong, Kia Ray 2023 cũng nhận được nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế cũng như trang bị, tính năng. Nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình trung tâm cảm ứng mới. Chất liệu hoàn thiện taplo bằng da cao cấp. Vô lăng thiết kế 3 chấu mới....

Ngoài ra, xe còn có thể gập/kéo ghế hoặc ngả để tối ưu không gian sử dụng trong khoang cabin.

Thông số kỹ thuật của Kia Ray 2023 phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện hiện chưa được công bố, nhưng hãng xe Hàn Quốc tiết lộ chiếc xe sẽ được nâng cấp tầm hoạt động lên gấp đôi so với đời cũ (tổng quãng đường 280 km) cũng như có tốc độ sạc nhanh hơn. Ngoài ra, xe được kỳ vọng có ghế gập/kéo và ngả được để tối ưu không gian cabin khi người dùng cần.

Giá bán và ngày ra mắt chính thức của Kia Ray 2023 hiện vẫn còn đang để ngỏ. Tuy nhiên, các trang tin về xe tại Hàn Quốc cho hay, mẫu xe này sẽ có giá dự kiến từ 16.000 USD (khoảng 374 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia Ray có thêm phiên bản chạy điện