Kia ra mắt Sorento 2022 phiên bản siêu tiết kiệm xăng

Thục Anh (TH)| 25/08/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

KIA Sorento 2022 phiên bản Plug-in Hybrid vừa trình làng tại Mỹ có khả năng tiêu thụ dưới 3 lít xăng/100 km.

Trong quý 3 này, Kia Sorento PHEV 2022 sẽ bán ra tại Mỹ với 2 phiên bản gồm SX và SX Prestige nhưng mức gia cụ thể chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố. Sorento PHEV cạnh tranh trực tiếp với “người anh em” Hyundai Santa Fe plug-in hybrid.

Về ngoại thất, biến thể PHEV được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau. Xe được phân phối tại Mỹ với 2 biến thể SX và SX-P.

Kia Sorento PHEV 2022 được trang bị ghế ngồi bọc da tổng hợp Syntex. Hàng ghế thứ hai hạng thương da. Hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 10,25 inch, dàn âm thanh Bose, sạc không dây cho điện thoại thông minh là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản. SUV 7 chỗ này có tới 8 cổng sạc USB.

kia-sorento-phev-2022-1.jpg
Kia Sorento plug-in hybrid (PHEV) 2022

Riêng phiên bản SX Prestige có thêm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình camera quan sát xung quanh và màn hình điểm mù để quan sát vùng điểm mù khi đèn xi nhan nhấp nháy.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Turbo Plug-in Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với một động cơ điện mạnh 90 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 261 mã lực. Cấu hình này tương tự như chiếc Hyundai SantaFe PHEV 2022 cũng đã được ra mắt trước đó.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo torque vectoring và hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select Theo Kia, Sorento Turbo PHEV 2022 có thể di chuyển được quãng đường 52 km ở chế độ thuần điện cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,97 lít/100km.

kia-sorrento-phev-19a_cefs.jpg
Khoang nội thất của Kia Sorento plug-in hybrid (PHEV) 2022

Một số công nghệ an toàn chủ động hỗ trợ người lái đáng chú ý như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ theo làn đường, điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau.

Kia Sorento Turbo PHEV 2022 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 3/2021 với giá bán chưa được công bố. Các biến thể Sorento PHEV và HEV được sản xuất tại Hwasung, Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia ra mắt Sorento 2022 phiên bản siêu tiết kiệm xăng