Công nghệ

Kia EV9 trình làng, cạnh tranh VinFast VF9

Thục Anh (TH) 18/03/2023 - 09:36

Kích thước ngang ngửa và định vị như VinFast VF9, Kia EV9 sẽ tham chiến phân khúc SUV cỡ lớn chạy bằng điện.

Là mẫu SUV/crossover cao cấp nhất của hãng xe Hàn Quốc, EV9 được giới thiệu dưới dạng concept vào năm 2021 và bản sản xuất thực tế khá giống thiết kế gốc. Xe có ngoại hình góc cạnh và cao cấp, theo đuổi triết lý thiết kế Opposites United (tạm dịch: Sự thống nhất của các mặt đối lập) và mang phong cách giống mẫu Telluride.

Kia EV9 ứng dụng triết lý thiết kế Opposites United với phần đầu xe dạng "mặt hổ kỹ thuật số" có đèn pha dạng thẳng đứng cùng đèn chạy ban ngày thiết kế như đường viền của lưới tản nhiệt. Cụm đèn liên kết với nắp ca-pô góc cạnh, lưới tản nhiệt giả và cửa hút gió rộng phía dưới.

Hông xe có lẽ là góc đẹp nhất, khi kết hợp hài hòa giữa đường cong với đường thẳng. Vòm bánh xe góc cạnh dễ dàng gây chú ý, cùng với các chi tiết như tay nắm cửa thò thụt, các cột có màu đen tạo hiệu ứng thị giác nóc xe thả nổi.

kia-ev9-co-kich-thuoc-lom-voi-cau-hinh-7-cho-ngoi.jpg
Kia EV9 có kích thước lớn với cấu hình 7 chỗ ngồi

Bộ vành 4 chấu có thiết kế khí động học, phối hai màu. Các nhà thiết kế cũng đã tạo cho chiếc SUV-crossover này phần hông nhô cao rắn rỏi.

Thiết kế bắt mắt tiếp tục kéo dài ra phía sau với đèn hậu uốn lượn tựa như thác chảy và một cánh lướt gió khá lớn. Bên dưới, lớp ốp màu đen bóng tương phản với tấm cản bạc.

Hệ thống thông tin giải trí trên Kia EV9 kết hợp hai màn hình cảm ứng 12,3 inch, nối kết với một màn hình phụ 5 inch để kiểm soát các chức năng của xe. Khoang lái hiện đại hơn so với các mẫu xe xăng của hãng.

noi-that-kia-ev9-hien-dai-dam-chat-tuong-lai.jpg
Nội thất Kia EV9 hiện đại, đậm chất tương lai

Dù hàng ghế thứ 3 là điểm cộng của mẫu crossover này, nhưng hàng ghế thứ 2 mới thu hút sự chú ý, do có thiết kế xoay 180 độ, để người ngồi có thể tương tác với người ngồi phía sau. Dù hình ảnh cho thấy chỗ để chân của hàng ghế thứ 3 không thật sự rộng rãi, nhưng Kia lưu ý rằng có ngăn để cốc và cổng sạc để người ngồi cuối xe có cảm giác kết nối và thoải mái.

Kia hiện chưa công bố thông số kỹ thuật, chỉ biết xe dùng cơ sở gầm bệ toàn cầu dạng mô-đun dành cho xe điện của hãng (E-GMP) và bảng đồng hồ kỹ thuật số cho thấy xe có khả năng chạy 480km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Mức giá chính thức của Kia EV9 hiện chưa được công bố. Nhiều khách hàng kỳ vọng giá khởi điểm khoảng 56.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, và hơn 70.000 USD cho bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, mức giá này khó thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia EV9 trình làng, cạnh tranh VinFast VF9