Khu vườn lan bạc tỷ của anh Nguyễn Văn Thắng ở Hòa Bình

PV| 16/04/2021 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trồng và chăm sóc lan đang trở thành niềm đam mê của rất nhiều người. Anh Nguyễn Văn Thắng cũng là người có niềm đam mê với phong lan.

Anh đã bước vào nghề trồng lan và quyết định phải có cho mình một vườn lan cảnh của riêng mình. Những cây hoa lan quý hiếm ngày càng được sưu tầm nhiều thêm, bây giờ anh đã có một vườn lan bạc tỷ thu hút rất nhiều người ghé thăm và tìm mua.

Không có quá nhiều kinh nghiệm và cơ hội như những người chơi lan khác, anh xuất phát chỉ có tình yêu mãnh liệt với loài hoa thuần khiết, tinh tế này. Nhưng chính tình yêu ấy đã dẫn anh đi qua những khó khăn trong những ngày đầu tìm hiểu và bắt đầu sưu tầm, trồng và chăm sóc lan. Như hiểu được tấm chân tình của người chăm sóc, những giò phong lan đã phát triển và đem lại nguồn thu nhập cao cho anh Thắng.

Trong số các loại lan, ngoài lan thường đã không dễ để chăm sóc thì lan đột biến còn đòi hỏi người chủ của khu vườn phải có bàn tay nhiều kỹ thuật và tâm huyết vô cùng. Anh Thắng đã dành rất nhiều thời gian để đi đến những khu vườn lan đa dạng khác, học hỏi từ những người chơi lan lâu năm có kinh nghiệm để có thể tích lũy được những kiến thức, kỹ năng chăm sóc lan đột biến tốt hơn.

Ngoài thời gian dành cho công việc khác và cho gia đình, anh chỉ quay quần bên những giò phong lan của mình. Mỗi khi ngắm những cánh hoa lan mềm mại, nhẹ nhàng, anh Thắng cũng cảm thấy tâm hồn mình thư thái, bình yên. Vì thế thú chơi lan này cũng trở thành một công việc gắn bó sâu sắc với anh Thắng trong nhiều năm qua.

Anh kể rằng mình chẳng có gì khi mới bước vào nghề trồng lan cả nhưng vì tình yêu với loài hoa này quá lớn nên anh lấy hết can đảm để mạo hiểm lựa chọn. Anh cũng có những khó khăn, thất bại khi trồng lan nhưng anh học được rất nhiều điều sau những lần như vậy. Càng tích lũy kinh nghiệm anh càng thấy mình tự tin, sẵn sàng đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách hơn trong nghề trồng và chăm sóc lan đột biến.

Những giai đoạn khó khăn dần qua đi, khi anh mở rộng các giống lan và sở hữu cho mình những giò phong lan độc đáo, mới lạ đã thu hút rất nhiều người đam mê săn tìm lan đột biến để mua. Nhờ vậy mà cuộc sống của anh và gia đình ngày càng ổn định hơn. Anh vô cùng hạnh phúc vì mình đã lựa chọn đúng niềm đam mê và kiên trì theo đuổi nó.

Anh Thắng rất cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc lan đột biến của mình cho những người có cùng đam mê. Anh mong công việc này sẽ được công nhận là một nghề để trong tương lai gần các giống lan sẽ được xuất khẩu ra các nước khác trên thế giới. Khi ấy anh và những người lựa chọn con đường gian nan này có thể cảm thấy tự hào, hạnh phúc hơn vì những giò phong lan đã được phổ biến ở nhiều nơi.

Hoa lan được mệnh danh là “vương giả chi hoa” bởi vì nó là một loài hoa vô cùng cao quý, có sức hút và thể hiện được màu sắc riêng của mình. Nếu bạn có niềm đam mê hay sự quan tâm dành cho loài hoa này thì có thể liên hệ với anh Thắng qua địa chỉ facebook sau: https://www.facebook.com/nguyenvanthang.inffo/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vườn lan bạc tỷ của anh Nguyễn Văn Thắng ở Hòa Bình