Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại sân bóng đá Phú Nhuận bắt đầu hoạt động

Tuấn Phong| 25/07/2021 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 24/7, các y, bác sĩ Bệnh viện quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) đã đón những trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên vào Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại sân bóng đá Phú Nhuận.

Chiều 24/7, Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại sân bóng đá Phú Nhuận (Phường 9, quận Phú Nhuận) đã bắt đầu tiếp nhận các trường hợp F0 vào cách ly, điều trị.

1(1).jpg
Xe cấp cứu chở F0 vào Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại sân bóng đá Phú Nhuận được khử khuẩn bằng hệ thống tự động phía trên cổng.

Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 này được chia làm 3 khu chính, gồm khu dành cho F0 có triệu chứng, khu cho F0 không có triệu trứng và khu cho F0 có bệnh bệnh lý nền. Bên ngoài khu cách ly có các phòng Cấp cứu, phòng Lấy mẫu và tiếp nhận, phòng Xét nghiệm, khu xử lý rác. Phòng Cấp cứu có trang bị các bình oxy. Nhà vệ sinh được xây dựng mới toàn bộ, có trang bị máy nước nóng.

2.jpg

Khu vực cổng vào bên trong khu cách ly tập trung.

Mỗi khu được chia thành nhiều buồng, mỗi buồng dành cho 2 người. Bên trong buồng được bố trí nhiều vật dụng cần thiết như giường xếp, quạt gió, máy lọc nước, wifi…Các bình nước nóng lạnh được bố trí bên trong khu cách ly. Khu vực lưu chứa rác thải được bố trí hợp lý và đúng quy định.

3.jpg

Các y, bác sĩ mặc đồ bảo hộ để chuẩn bị đón các ca F0 đầu tiên vào khu cách ly.

Bác sĩ Trần Đức Dũng, Bệnh viện quận Phú Nhuận cho biết: “Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn thành phố, UBND quận Phú Nhuận đã quyết định chuyển đổi công năng sân bóng đá Phú Nhuận thành Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19”.

“Sau khoảng thời gian một tuần cấp tốc xây dựng và đoàn cán bộ Bộ Y tế đã xuống kiểm tra, góp ý về khu cách ly, chiều nay chúng tôi bắt đầu tiếp nhận 10 bệnh nhân đầu tiên từ Trung tâm y tế dự phòng quận Phú Nhuận. Điểm cách ly này được bố trí 80 giường và số giường sẽ được mở rộng thêm nếu lượng F0 tăng”, Bác sĩ Trần Đức Dũng cho biết thêm.

4.jpg

Tiếp nhận bệnh nhân F0 vào điều trị.

Việc Quận Phú Nhuận quyết định chuyển công năng sân bóng thành Bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19 trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã góp phần giảm áp lực về địa điểm, diện tích trong điều trị cho bệnh nhân, giúp cho thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch trong toàn địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại sân bóng đá Phú Nhuận bắt đầu hoạt động