Thể thao

Không trả lương theo thỏa thuận - FVF nhận án phạt lịch sử từ FIFA

Minh Anh 06/02/2024 - 06:43

FIFA đã chính thức yêu cầu Liên đoàn bóng đá Venezuela (FVF) phải trả khoản tiền phạt lịch sử là 1,58 triệu Euro (1,71 triệu USD) cho cựu huấn luyện viên Jose Pekerman sau khi vụ kiện vì vi phạm điều khoản hợp đồng sáng tỏ.

Ngày 30 tháng 11 năm 2021, Pekerman được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Venezuela, thay thế Leonardo Gonzalez. Hợp đồng kéo dài được hơn 1 năm. FVF thông báo sa thải vị huấn luyện viên này.

Lý do được đưa ra là những đường lối, chủ trương của HLV Jose Pekerman không hợp với đội tuyển. Tuy nhiên sau đó, Pekerman đã kiện FVF trước FIFA vì "vi phạm thỏa thuận chấm dứt hợp đồng" về những thỏa thuận về lương.

thoa.jpg
FIFA buộc Venezuela phải trả khoản tiền phạt lịch sử cho Jose Pekerman - cựu huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Venezuela.

Sau thời gian xem xét vụ việc, FIFA đã đưa ra quyết định chính thức. Cơ quan này nêu rõ trong thông cáo rằng “bị đơn - Liên đoàn bóng đá Venezuela sẽ phải trả cho nguyên đơn 1,58 triệu Euro tiền thù lao còn nợ, cộng với 5% tiền lãi hàng năm kể từ ngày 22 tháng 8 năm 2023 cho đến ngày thanh toán thực tế”.

FIFA kết luận rằng bất kỳ "yêu cầu bồi thường nào khác của nguyên đơn đều bị từ chối" và nếu FVF không tuân thủ các khoản thanh toán trong vòng 45 ngày kể từ ngày thông báo quyết định thì "hậu quả" sẽ được áp dụng.

Nếu FVF không thanh toán số tiền mà FIFA chỉ định cho Pekerman, họ sẽ nhận được "lệnh trừng phạt bao gồm việc FIFA giữ lại số tiền tương đương 20% ​​số tiền trả góp tiếp theo từ quỹ phát triển FIFA Forward cho đến khi số tiền đến hạn được thanh toán".

Tương tự, nếu vẫn tiếp tục không thanh toán, số tiền nói trên sẽ bị giữ lại và nếu việc không thanh toán vẫn tiếp diễn thì “vấn đề hiện tại sẽ được chuyển đến ủy ban kỷ luật FIFA theo yêu cầu của bên liên quan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không trả lương theo thỏa thuận - FVF nhận án phạt lịch sử từ FIFA