Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả

Minh Anh| 19/03/2020 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Daily Mail, có thể Ngoại hạng Anh sẽ trở thành giải đấu duy nhất tại châu Âu không thể hoàn tất vào cuối tháng 6. Chính vì vậy, những giải pháp tối ưu để đảm bảo quyền lợi các CLB và vừa phòng tránh dịch đang được ban tổ chức đưa ra bàn bạc.

Quyết định hoãn EURO 2020 sang năm 2021 đã tạo cơ hội cho BTC các giải bóng đá ở các quốc gia tùy chọn thời điểm hoàn tất mùa giải dang dở vì Covid-19, trong đó có giải Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu với tình hình tiếp tục hoãn trong thời gian này thì theo Daily Mail, ban tổ chức đang lo ngại đây sẽ trở thành giải đấu duy nhất tại châu Âu không thể hoàn tất vào cuối tháng 6. 

Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả

Một cuộc họp với những người đứng đầu của 20 CLB Premier League đã diễn ra để lên kế hoạch các trận còn lại của mùa giải 2019/20 tiếp tục diễn ra.

Chính vì vậy, một cuộc họp với những người đứng đầu của 20 CLB Premier League đã diễn ra. Các đội bóng đều bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục mùa giải 2019/20 theo chỉ thị từ UEFA.

Premier League 2019/20 còn đến 92 trận đấu, nhiều hơn các giải VĐQG khác. Do vậy mà việc thi đấu sẽ phải diễn ra sớm hơn và tiến hành nhanh hơn nếu giải muốn kết thúc vào tháng 6 như dự định. Nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến ban tổ chức phải đưa ra những quyết định tối ưu nhất.

Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả

Trước tình hình dịch bệnh, toàn bộ các trận đấu còn lại của Premier League nhiều khả năng sẽ diễn ra trong điều kiện không khán giả.

Sau khi quyết định không hủy kết quả của giải, 92 trận đấu còn lại vẫn được kế hoạch được tổ chức nhưng không có khán giả tại những sân trung lập, nhiều khả năng là tại các sân ở các khu vực ko có dịch bệnh ở Vương Quốc Anh ở những thời điểm khác nhau.

Lịch thi đấu mới có thể sẽ khiến các CLB phải chơi với mật độ dày đặc (cách 3 ngày 1 trận). Cách làm này sẽ giúp ban tổ chức đảm bảo an toàn cho cầu thủ, đồng thời hạn chế lượng nhân viên tổ chức, y tế xuống mức tối thiểu.

Cả 92 trận này nếu diễn ra sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình. Theo báo chí Anh, đây là kết quả đang đạt sự thống nhất cao giữa những người đứng đầu các CLB nhằm giải cứu mùa giải năm nay ở Ngoại Hạng Anh, cũng như níu giữ hi vọng giành chức vô địch quốc gia cho Liverpool sau 30 năm chờ đợi.

Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả

Các đội bóng tại Premier League đều bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục mùa giải 2019/20 theo chỉ thị từ UEFA.

Trước đó, trong cuộc họp với 55 hiệp hội thành viên, UEFA đã ra "tối hậu thư" yêu cầu các giải VĐQG trên toàn châu Âu phải kết thúc muộn nhất vào ngày 30/6. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Âu cũng không thể chắc chắn vào điều này khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra ngày một phức tạp, đặc biệt ở một số quốc gia như Italy, Tây Ban Nha.

Hôm nay (19/3), cuộc họp giữa BTC cũng như những người đứng đầu các CLB ở Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra để thống nhất quyết định này. Việc tiếp tục thi đấu toàn bộ 92 trận đấu còn lại sẽ là tin vui với tất cả những người yêu mến bóng đá trên toàn thế giới trong bối cảnh các giải đấu thể thao phần lớn đã bị hoãn.

Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả

BXH Ngoại hạng Anh hiện tại của mùa giải năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không thể hoãn, Premier League có thể thi đấu trên sân không khán giả