Không sử dụng ngân sách Nhà nước cho bắn pháo hoa

Tuyết Nhung(TH)| 25/03/2015 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong công văn của Bộ Tài chính gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã quy định rõ về việc huy động và sử dụng kinh phí từ các nguồn hợp pháp, để tổ chức bắn pháo hoa trong những ngày lễ lớn năm 2015 thay cho ngân sách Nhà nước (NSNN).

Không sử dụng ngân sách Nhà nước cho bắn pháo hoa

Không sử dụng ngân sách Nhà nước để tổ chức bắn pháo hoa.

Yêu cầu này được đưa ra trên cơ sở quy định tại Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố (trực thuộc Trung ương), trong quá trình huy động và sử dụng kinh phí để tổ chức bắn pháo hoa, lưu ý một số vấn đề sau:

Nghị định 36 quy định, kinh phí phục vụ cho việc tổ chức bắn pháo hoa do địa phương đảm nhiệm, không sử dụng từ NSNN. Vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh, thành phố huy động các nguồn lực xã hội hóa như: huy động từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác… để cho hoạt động này.

2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn như 40 năm Giải phóng miền Nam (30/4), 125 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9..., là dịp các địa phương có thể tổ chức bắn pháo hoa. Trong khi đó, ngân sách Nhà nước dự kiến có thể bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của giá dầu và nhiều yếu tố khác. Riêng trong 2 tháng đầu năm, nguồn thu từ dầu thô đã giảm 20%.

Trường hợp không huy động đủ kinh phí để tổ chức, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiết giảm các điểm bắn pháo hoa không cần thiết, giảm thời lượng bắn pháo hoa, nhằm đảm bảo tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính cũng vừa trình Chính phủ dự thảo Chỉ thị về tăng cường quản lý đối với các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không sử dụng ngân sách Nhà nước cho bắn pháo hoa