Chuyển động

Không quân Nga nhận lô chiến đấu cơ Su-34 mới

Ngọc An 05/09/2024 - 14:57

Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất thuộc sở hữu của Chính phủ Nga đã chuyển giao một lô máy bay chiến đấu Su-34 mới cho Bộ Quốc phòng.

su_34.jpg
Máy bay chiến đấu Su-34 của Không quân Nga

Đây là đợt chuyển giao máy bay chiến đấu tiếp theo sau các đợt giao hàng trước đó được báo cáo vào tháng 4 và tháng 6/2024.

Trước đó vào tháng 10/2023, Bộ Quốc phòng Nga ra chỉ thị mở rộng sản xuất Su-34, song song với việc tăng sản lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57.

Trong khi sản xuất máy bay chiến đấu mới để đáp ứng các đơn đặt hàng còn tồn đọng, nhà máy Chkalov ở Novosibirsk, Siberia, cũng chịu trách nhiệm hiện đại hóa các máy bay Su-34 hiện có trong đội bay.

Ông Vladimir Artykov, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec (Nga), cho biết: "Những chiếc Su-34 mới được chuyển giao có hiệu suất bay đặc biệt và tấn công các mục tiêu cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, chúng có khả năng bắn các loại đạn có độ chính xác cao với mô-đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát, chứng minh được giá trị trong các vùng phòng không".

su_342.jpeg
Nga được cho là đã 3 lần nhận lô Su-34 mới từ đầu năm tới nay

Không quân Nga đã mua sắm Su-34 với số lượng lớn hơn nhiều so với bất kỳ loại máy bay chiến đấu nào khác sau Chiến tranh Lạnh. Những chiếc Su-34 đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 2014, cùng năm với máy bay chiến đấu Su-35.

Su-34 tiếp tục được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích răn đe hạt nhân và các nhiệm vụ tấn công chiến thuật trên mọi chiến trường từ Syria đến Bắc Cực, Tây Thái Bình Dương và đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc xung đột với Ukraine.

dau_dan_nhiet_ap.png
Đầu đạn nhiệt áp ODAB-500 được Su-34 thả xuống

Các thông tin thu được cho thấy Su-34 đã sử dụng bom lượn ODAB-500 với đầu đạn nhiệt áp tại Ukraine nhằm vô hiệu hóa các vị trí kiên cố của đối phương.

Với 500 kg thuốc nổ, bom lượn ODAB-500 có thể xóa sổ các boongke ngầm. Tác động của các cuộc tấn công bằng bom lượn của Nga được ví như "cổng địa ngục".

Theo Military Watch
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quân Nga nhận lô chiến đấu cơ Su-34 mới