Không quân Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh

Nhật Minh| 17/05/2022 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Không quân Mỹ ngày 16/5 ra tuyên bố cho biết đã thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh (ARRW) vào cuối tuần qua, The Hill đưa tin.

Thông báo nêu rõ: “Vào ngày 14/5, máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ ở ngoài khơi bờ biển Nam California đã phóng thành công vũ khí siêu thanh AGM-183A, thuộc loại ARRW (Air-Launched Rapid Response Weapon - Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không)”.

my-cong-bo-thu-nghiem-thanh-cong-vu-khi-sieu-thanh.jpg
Không quân Mỹ tuyên bố thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh

Sau khi tách khỏi máy bay, động cơ đẩy của ARRW được kích hoạt, vận tốc tên lửa đạt được lên đến Mach 5 (hơn 6.100 km/h)", thông báo của không quân Mỹ cho biết.

“Đây là một thành tựu lớn của đội ngũ ARRW đối với tập đoàn phát triển vũ khí và lực lượng không quân của chúng tôi. Sự bền bỉ, kinh nghiệm và quyết tâm của toàn đội đã đóng vai trò quan trọng để vượt qua khó khăn trong năm qua và đưa chúng tôi đến thành công. Chúng tôi sẵn sàng phát triển những gì chúng tôi biết và tiếp tục thúc đẩy chương trình vũ khí siêu thanh tiến về phía trước”, Tướng Heath Collins, người đứng đầu chương trình phát triển vũ khí của Không quân Mỹ cho biết.

Đây là vụ thử nghiệm đầu tiên đối với vũ khí ARRW, và theo Trung tá Michael Jungkvist, nhóm thử nghiệm đã kiểm tra chi tiết mức độ thành công của vụ phóng thử và "đi vào lịch sử với vũ khí siêu thanh đầu tiên này".

Hiện, Mỹ không phải nước duy nhất tiến hành phát triển vũ khí siêu thanh, bởi Nga và Trung Quốc cũng đang phát triển loại vũ khí này. Tên lửa siêu thanh được đánh giá có khả năng cơ động cao và khó bị theo dõi và đánh chặn.

Các quan chức Mỹ cho biết thêm, Trung Quốc cũng đã thử nghiệm vũ khí siêu thanh vào tháng 10 năm ngoái nhưng phía Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quân Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí siêu thanh