Không quân Mỹ đưa vào trực chiến phi đội F-35 đầu tiên

TG| 03/08/2016 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quân Mỹ tuyên bố phi đội máy bay tiêm kích đa năng F-35 đầu tiên đã sẵn sàng chiến đấu. F-35 là máy bay thế hệ mới nhất của Mỹ, vốn nhiều lần bị trì hoãn và "đội" chi phí.

Không quân Mỹ đưa vào trực chiến phi đội F-35 đầu tiên

Máy bay tiêm kích đa năng F-35.

Trong một tuyên bố, Giám đốc phụ trách chương trình F-35, Trung tướng Không quân Chris Bogdan nhấn mạnh: "Việc Không quân Mỹ quyết định đưa 15 chiếc F-35A tại căn cứ không quân Hill vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu gửi một thông điệp đơn giản và mạnh mẽ tới các bạn bè và đối thủ của Mỹ, đó là F35 đã có thể thực hiện nhiệm vụ".

Các quan chức cho biết máy bay chiến đầu F-35 sẽ giúp cho quân đội Mỹ khả năng phát hiện máy bay của đối phương và các mối đe dọa khác vượt xa tầm với hiện nay, cho phép các máy bay tấn công mục tiêu và biến mất trước khi bị phát hiện. Hôm 1/8, Văn phòng phụ trách chương trình F-35 của Lầu Năm Góc tuyên bố máy bay F-35A đã phóng một tên lửa không đối không AIM-9X và tiêu diệt mục tiêu giả định máy bay không người lái tại bãi thử ở ngoài khơi bang California  hôm 28/7 vừa qua. Trước đó, lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ cũng tuyên bố phi đội F-35 đầu tiên của lực lượng này đã sẵn sàng chiến đấu vào tháng 7 vừa qua.

F-35 là loại máy bay tác chiến đa năng, được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu quân sự của Mỹ và một số quốc gia đồng minh trong khuôn khổ dự án quốc phòng trị giá gần 400 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử của Lầu Năm Góc. Quân đội Mỹ có kế hoạch mua tổng cộng 2.443 chiếc F-35, trong đó Không quân Mỹ mua 1.763 chiếc F-35A, trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về sở hữu chiến đấu cơ hiện đại này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không quân Mỹ đưa vào trực chiến phi đội F-35 đầu tiên