Giáo dục

Không nộp lệ phí xét tuyển, có mất cơ hội vào đại học?

Minh Lý 06/08/2024 - 12:10

Nếu thí sinh không nộp lệ phí xét tuyển theo quy định (trong khoảng thời gian từ 31/7 đến trước 17h ngày 6/8) thì sẽ không được xét tuyển và tất nhiên không có tên trong danh sách trúng tuyển dù đạt điểm chuẩn.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), các thí sinh phải hoàn thành việc thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến từ ngày 31/7 đến 17h ngày mai (6/8).

Bộ GD-ĐT lưu ý, khi thí sinh cần hỗ trợ thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể, liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia 18001096.

Khi cần hỗ trợ chung, liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển 18008000 nhánh số 2. Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

Nếu thí sinh “quên” nộp lệ phí xét tuyển theo quy định (trong khoảng thời gian từ 31/7 đến trước 17h ngày 6/8) thì sẽ không được xét tuyển và tất nhiên không có tên trong danh sách trúng tuyển dù đạt điểm chuẩn.

ngay-hoi-tuyen-sinh-dai-hoc-anh-minh-hoa-..png
Ngày hội tuyển sinh đại học (Ảnh minh họa).

Nhiều thí sinh cũng thắc mắc về việc đăng ký nhiều nguyện vọng, nhưng không thanh toán đủ lệ phí xét tuyển của những nguyện vọng đó.

Chuyên gia tuyển sinh khuyến cáo, trước 17h ngày 30/7 thí sinh đã chốt số lượng nguyện vọng rồi thì từ ngày 31/7 đến 6/8 khi thanh toán (theo cụm tỉnh), thí sinh phải thanh toán tổng số nguyện vọng đã đăng ký và thanh toán 1 lần.

Vì thế nếu các em đã chốt đăng ký 10 nguyện vọng mà chỉ thanh toán 3 hay 5 nguyện vọng thì hệ thống chỉ chấp nhận những nguyện vọng này để chạy lọc ảo.

Tương tự, dù thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm và đã nhập nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD-ĐT, nhưng nếu quên đóng lệ phí xét tuyển thì cũng không thể trúng tuyển.

Thí sinh cũng không nên để đến sát thời gian hết hạn mới thực hiện nộp lệ phí xét tuyển, tránh các rủi ro về mặt kỹ thuật. Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển;

Thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo trực số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn kịp thời.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng, phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, thí sinh cần theo dõi thường xuyên để thực hiện các yêu cầu riêng của các trường theo đề án tuyển sinh của mỗi trường. Cụ thể như thí sinh đăng ký xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ phải đăng ký lên cổng xét tuyển của trường trước (nếu đạt ngưỡng điểm quy định) sau đó mới đăng ký lên cổng Bộ GD-ĐT.

Các mốc thời gian quan trọng sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống: Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến.

Trước 17h ngày 19/8, thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Chậm nhất là 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nộp lệ phí xét tuyển, có mất cơ hội vào đại học?