Không khởi tố vụ Giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang

Như Loan| 27/04/2020 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ Giám đốc bệnh viện Gò Vấp, TP.HCM bị tố đầu cơ khẩu trang trong khi thị trường đang khan hiếm khẩu trang để phòng chống dịch Covid – 19, Công an quận Gò Vấp cho biết vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên không khởi tố vụ án.

Ngày 27/4, Công an quận Gò Vấp TP.HCM cho biết  không khởi tố hình sự vụ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang trong khi thị trường đang khan hiếm khẩu trang để phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, kết luận về việc xác minh nguồn tin tội phạm của Công an quận Gò Vấp nêu rõ ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận tiếp nhận từ Thanh tra UBND quận với nội dung kiến nghị điều tra hành vi của ông Phạm Hữu Quốc (giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp) có dấu hiệu mua bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá cao.

Không khởi tố vụ Giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang

Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, TP.HCM

Qua quá trình xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp không đủ yếu tố để cấu thành tội đầu cơ nên không khởi tố vụ án.

Trước đó, theo điều tra, vào tháng 2/2020, ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp có nhận lời mua giúp khẩu trang y tế cho ông M.T (ngụ quận 11) và một người có quốc tịch Campuchia để đem qua Campuchia làm từ thiện.

Ông M.T đã đặt cọc số tiền 50.000 USD để ông Quốc mua số khẩu trang. Sau đó, ông Quốc yêu cầu ông M.T ứng thêm 4 lần với số tiền là tổng cộng 4,3 tỉ đồng.

Tới ngày 19/2, ông Phạm Hữu Quốc và ông Trần Hữu Thái (quyền Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện quận Gò Vấp) đã mua được tổng cộng 202 thùng khẩu trang y tế với tổng giá trị hơn 4,6 tỉ đồng.

Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện dư luận cho rằng Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp đầu cơ khẩu trang, bán kiếm lời trong mùa dịch. Ông Phạm Hữu Quốc khi đó đã phản bác dư luận trên và khẳng định mình bị oan.

Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông là Thanh tra của Sở Y tế TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố vụ Giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang