Đời sống

Không khí Halloween tràn ngập phố cổ Hà Nội

Dương Dũng 07/10/2024 - 07:30

Khi càng gần đến ngày Halloween, nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và các tuyến phố xung quanh đã bày bán nhiều trang phục, đồ chơi đa màu sắc phục vụ dịp lễ.

Halloween là một ngày lễ được du nhập từ các nước phương Tây, diễn ra vào 31/10 hàng năm và nhanh chóng được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận, do đó hàng hóa phục vụ cho ngày lễ này cũng trở nên đa dạng hơn.

1(1).png
Đồ hóa trang phù thủy, hình nộm, nón phù thủy, lưỡi hái hay giỏ đựng kẹo bí ngô là những món hàng được khách hàng săn đón tại Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong mùa Halloween.

Từ nhiều ngày nay, khu vực phố Hàng Mã và các phố xung quanh đã khoác lên mình diện mạo mới với nhiều đồ chơi màu sắc, độc đáo, sẵn sàng phục vụ cho Lễ hội hóa trang Halloween.

2(1).png
Không khí Halloween với hai gam màu chủ đạo cam, đen.

Các cửa hàng tại phố Hàng Mã đã nhập nhiều đồ hóa trang cho trẻ em như: Mặt nạ quỷ, quần áo bộ xương, lưỡi hái tử thần, bà phù thủy, bàn tay bò cảm ứng...

Giá các loại sản phẩm chỉ từ vài chục cho đến vài trăm ngàn đồng, cũng có những sản phẩm đặc biệt có giá lên tới hàng triệu đồng.

Ngoài một số ít sản phẩm thủ công do các cửa hàng tự cắt làm, đa phần các sản phẩm đồ chơi mùa Halloween tại các phố Hàng Mã, Lương Văn Can,… đều nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo quan sát của PV, do không yên tâm để con tự chọn đồ chơi nguy hiểm nên nhiều phụ huynh đã cùng con đến các cửa hàng và chọn mua những đồ chơi an toàn hơn như mũ áo, mặt nạ hoặc các bộ trang phục hóa trang.

3(1).png
Các mặt hàng bán chạy nhất thời điểm hiện tại là giỏ đựng kẹo hình bí ngô và đèn bí ngô trang trí.

Lễ hội Halloween bắt nguồn từ dân tộc Celt sống cách đây hơn 2000 năm. Họ sống rải rác trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ireland và miền Bắc nước Pháp. Người dân tộc Celt lựa chọn ngày 1/11 theo dương lịch để bắt đầu năm mới của mình nên vào đêm 31/10 họ đều cử hành lễ hội Samhain như một dấu hiệu cho sự bắt đầu của mùa lạnh.

Ngày Halloween giống như một ngày Tết, một lễ hội lớn đối với người dân các nước phương Tây. Đây là một ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu bước vào mùa đông.

Lễ hội Halloween được tổ chức hàng năm vào ngày cuối cùng của tháng 10, bắt đầu vào buổi chiều tối cho tới 24h.

Vào ngày này, mọi người sẽ tưởng nhớ đến các vị thánh, các vị tử đạo và cả những người thân đã qua đời.

Halloween cũng có ý nghĩa giáo dục như không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt. Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn. Không nên chơi đùa với ma quỷ - ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi.

Ngày Halloween còn có một số hoạt động thú vị như: Lễ hội hóa trang, khắc bí ngô, gõ cửa xin kẹo, lấy táo, tổ chức tiệc..., trong đó, lễ hội hóa trang là hoạt động quan trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí Halloween tràn ngập phố cổ Hà Nội