Không gian nội thất ngập tràn công nghệ của Mercedes EQS 2022

Thục Anh (TH)| 30/03/2021 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu xe chạy điện của Mercedes có màn hình siêu khủng, chế độ ngả lưng chợp mắt cho tài xế, hệ thống lọc không khí, và các chế độ âm thanh tự nhiên thú vị...

Hãng xe Đức giới thiệu mẫu sedan điện cao cấp nhất EQS, bản chạy điện của S-class. EQ là dòng sản phẩm xe điện mới của Mercedes, ra mắt hồi tháng 8/2016, với những EQA, EQB, EQC, EQE, EQG, EQS.

Đáng chú ý nhất là màn hình siêu khủng, mà Mercedes gọi là "Hyperscreen". Ngoài 3 màn hình OLED (một chiếc 17,7 inch và hai chiếc 12,3 inch), Mercedes còn giới thiệu một loạt thiết kế mới và trang bị đáng chú ý.

Tuỳ chọn màn hình giải trí như S-class hiện tại, gồm màn hình nổi 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình 12,8 inch đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí. Khách hàng cũng có lựa chọn ghế trước với hai phong cách khác nhau, tiện nghi tiêu chuẩn hoặc thể thao AMG Line.

21-c-0123013-1616939962128.jpg

Thiết kế nội thất mới trên EQS 2022

EQS còn có một tính năng cực kỳ đặc biệt, mang tên Power Nap - Ngủ ngắn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này để ngả lưng một chút sau hành trình dài, hoặc trong lúc đợi xe sạc pin. Nó sẽ "ru" bạn ngủ bằng cách điều chỉnh ghế vào vị trí ngả lưng, tự động đóng cửa sổ, kéo rèm, bật chế độ ion hóa không khí, điều chỉnh ánh sáng êm dịu, bật nhạc du dương, và hiển thị bầu trời sao trên màn hình.

Sau đó, chiếc xe sẽ có nhiệm vụ đánh thức bạn dậy (theo thời gian đã được cài đặt từ trước), bằng cách bật chuông báo thức, xịt nước hoa làm thơm không gian nội thất giúp dễ tỉnh ngủ, bật chế độ massage và bật thông gió của ghế ngồi. Khi bạn đã tỉnh ngủ, chiếc xe sẽ tự động nâng ghế dậy, mở tấm che cửa sổ và chuẩn bị sẵn sàng để lăn bánh.

EQS nâng cấp hệ thống phần mền MBUX thế hệ tiếp theo, gồm trợ lý ảo kỹ thuật số mới khi gọi "Hey Mercedes". Hệ thống hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo AI, cung cấp loạt tính năng, từ giải thích chức năng của xe và trợ giúp, ví dụ như hỏi cách kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth, đến kích hoạt đèn nội thất dựa trên tâm trạng. MBUX hỗ trợ bởi hệ thống phần cứng gồm CPU 8 lõi, 24GB Ram, băng thông với bộ nhớ 46,4 GB/giây.

Hệ thống điều hòa trang bị bộ lọc Hepa, hệ thống âm thanh Burmester 710W với 15 loa. Ngoài ra, chiếc sedan chạy điện cao cấp nhất đi kèm chương trình Power Nap, kích hoạt khi nghỉ ngơi với ba trạng thái.

Tính năng tuần hoàn khí cũng sẽ làm sạch không khí trong xe. Toàn bộ thông số về chất lượng không khí trong và ngoài xe được hiển thị trên màn hình. Chiếc xe sẽ nhắc bạn đóng cửa sổ khi xe đi qua cùng có chất lượng không khí kém. Trong trường hợp có mùi khó chịu, người ngồi trên xe có thể bật chế độ tạo mùi thơm cây cỏ tự nhiên mang tên No.6 Mood Linen.

Tuỳ chọn gói pin dung lượng lớn nhất với 108 kWh, cho phép di chuyển khoảng 700 km với chu kỳ WLTP. Trong khi chu kỳ EPA cho phép đi 482 km.

Theo kế hoạch, Mercedes EQS sẽ trình làng vào ngày 15/4 đầu tiên tại châu Âu, sau đó đến Mỹ mùa hè này. Xe cạnh tranh với Tesla Model S.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian nội thất ngập tràn công nghệ của Mercedes EQS 2022