Không được lấy ngân sách từ tiền tài trợ để thưởng tết

Đặng Hà| 13/01/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, tập thể hoặc nguồn tiền có nguồn gốc từ ngân sách từ công quỹ, các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng.

Không được lấy ngân sách từ tiền tài trợ để thưởng Tết

Theo như công văn mà Sở GD-ĐT TP. HCM chỉ đạo việc chăm lo tổ chức, các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Sở yêu cầu các phòng giáo dục, thủ trưởng các đơn vị không lợi dụng lễ, tết tổ chức liên hoan, chiêu đãi.

tet.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, tập thể hoặc nguồn tiền có gốc từ ngân sách từ công quỹ, các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Không tổ chức thăm, chúc tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi dịp tết.

Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra và xử lý tập thể cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

An toàn, an ninh trường học là trên hết

Để đảm bảo an toàn, an ninh trường học dịp tết, Sở GD-ĐT TP. HCM yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, an toàn trường học, an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2021, chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên

Nghiêm chỉnh thực hiện luật giao thông, không tham gia hoặc cỗ vũ việc đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Không tụ tập đông người trái pháp luật, không hành đồng quá kích, không tham gia hoạt động do các thế lực thù địch, kích động, dụ dỗ, lôi kéo.

Không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng văn hóa phẩm có nội không lành mạnh, không dử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất gây nghiện khác.

Thực hiện nghiêm cấm sử dụng các loại pháo nổ, kiên quyết không để xẩy ra tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo và các trò gây cháy, nổ tại trường học.

Nhắc nhở cán bộ, giáo viên, giáo dục học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tết.

Tổ chức tuần tra, kiểm tra, đảm bảo an ninh khu vực nhà trường, đặc biệt trong những ngày cao điểm đón xuân.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, thủ trưởng đơn vị, cơ sở giáo dục phải nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập ... trở lại bình thường.

Sở đặc biệt nhấn mạnh chuẩn bị các phương án tổ chức hoạt động dạy học phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh covid-19, không để bị động, bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không được lấy ngân sách từ tiền tài trợ để thưởng tết