Đời sống

Không để xảy ra tình trạng chậm định giá đất làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án

Văn Hà 28/02/2024 - 16:25

Ngày 28/2, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố không để xảy ra tình trạng chậm phê duyệt kế hoạch định giá đất cụ thể làm ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, hiện nay Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các địa phương trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt. Do đó, để đảm bảo trong công tác xác định giá đất cụ thể thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án (nhất là việc tính tiền bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh…) UBND các huyện, thành phố cần tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả nhằm đảm bảo tính thống nhất trong việc quản lý, sử dụng đất đúng theo kế hoạch sử dụng đất được duyệt.

UBND các huyện, thành phố phải đẩy nhanh công tác lập, thẩm định và phê duyệt kế hoạch định giá đất cụ thể năm 2024 trên địa bàn đảm bảo thời gian, tiến độ theo quy định của pháp luật, nhằm có cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo về đất đai nhằm đảm bảo việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

423472219_930494204954622_1148012624463823851_n.jpg
Không để xảy ra tình trạng chậm định giá đất làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện lập, thẩm định và trình phê duyệt kế hoạch định giá đất cụ thể năm 2024 trên địa bàn tỉnh (nhất là đối với các dự án thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh) để đảm bảo cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo về đất đai nhằm đảm bảo việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường không để xảy ra tình trạng chậm phê duyệt kế hoạch định giá đất cụ thể làm ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; kịp thời hướng dẫn, giải đáp các khó khăn vướng mắc trong công tác định giá đất… Quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn; không để chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư để khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra tình trạng chậm định giá đất làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án