Không để tình trạng đầu cơ vé máy bay, tàu xe dịp Tết

T.Nhi| 28/11/2019 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải cần chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực vận tải chủ động bán vé trước, có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội dịp Tết.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành phải công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24h để tiếp nhận xử lý thông tin.

dp

Các đơn vị kinh doanh vận tải cần chủ động bán vé trước cho hành khách. Ảnh: Duyên Phan

Được biết trước đó, các công ty vận tải đường sắt đã chi hơn 1.000 tỉ đồng đóng mới nhiều đoàn tàu chất lượng cao thay thế các toa tàu cũ, nâng cao chất lượng phục vụ. Khi thiết kế, các toa tàu mới được ưu tiên giường nằm, còn ghế ngồi được giảm số chỗ tạo sự thoải mái cho hành khách đi tàu. Từ đó, số chỗ trên các đoàn tàu cũng được giảm dần.

Cùng với đó, công ty vận tải đường sắt đã mở rộng các kênh bán vé online và nhà ga, đại lý nhiều hơn. Cụ thể, ngoài website: dsvn.vn, còn có vetau.com.vn, giare.vetau.vn.

Đồng thời, vé tàu tết còn được bán qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay. Ngoài ra, chúng tôi còn liên kết với một đại lý bán vé tàu tết online khác là baolau.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để tình trạng đầu cơ vé máy bay, tàu xe dịp Tết