Không đảm bảo phòng dịch Covid-19, 3 bệnh viện ở Hà Nội bị tạm ngừng hoạt động

Chí Tâm| 23/08/2020 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội đánh giá Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Mắt Việt Nhật, Mắt Hi-Tech, không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly, yêu cầu ngừng hoạt động để khắc phục.

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 19-21/8, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới. Liên quan đến trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện E, chiều 20/8, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Bộ Y tế đã rút trường hợp BN 994 ra khỏi danh sách những người mắc Covid-19 và cho phép bệnh viện E tiếp tục hoạt động trở lại.

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá là bệnh viện an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn, bao gồm:

Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội (địa chỉ tại 77 phố Nguyễn Du) và Bệnh viện Mắt HiTec (55 phố Hàm Long) đã không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động khám chữa bệnh trong 7 ngày để tổ chức lại và báo cáo Sở Y tế trước ngày 1/9/2020.

Bệnh viện Mắt Việt Nhật (122 phố Triệu Việt Vương) cũng không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly khi có người bệnh nghi ngờ. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng khám chữa bệnh để khắc phục và khi nào hoạt động trở lại sẽ báo cáo Sở Y tế.

Không đảm bảo phòng dịch Covid-19, 3 bệnh viện ở Hà Nội bị tạm ngừng hoạt động

Người bệnh được đo thân nhiệt, khai báo y tế và phân luồng khám điều trị. Ảnh minh họa

“4 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc Covid-19, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

Lưu ý công tác chuẩn bị tại bệnh viện là hết sức quan trọng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu các bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng phương án khi có trường hợp dương tính xảy ra; chuẩn bị đẩy đủ vật tư, trang thiết bị; tập huấn cho cán bộ, y bác sĩ; chuẩn bị phòng cách ly, phòng sàng lọc, khu vực cách ly cho nhân viên y tế.

Các bệnh viện cần có sơ đồ, tổ chức phân luồng khám chữa bệnh, trong đó có biển báo hướng dẫn, tiếp nhận, phân loại bệnh nhân, khám sàng lọc và cách ly các ca nghi ngờ.

Ngoài ra, cần có các quy định cụ thể để người khám bệnh, người nhà hiểu biết được cần phải làm gì trong điều kiện phòng chống dịch hiện nay; quy định cho các y bác sĩ; quy định nội bộ trong bệnh viện. “Mỗi đơn vị đều phải có những quy định cụ thể về công tác phòng chống dịch tại đơn vị mình”, ông Quý yêu cầu. Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ thông tin trong hội chẩn; xử lý các chất thải trong bệnh viện…

Hà Nội hiện có 111 bệnh viện, trong đó 41 bệnh viện công lập, 39 bệnh viện ngoài công lập, 31 bệnh viện Trung ương, bộ, ngành đóng trên địa bàn và 3.587 phòng khám tư nhân từ đa khoa đến chuyên khoa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đảm bảo phòng dịch Covid-19, 3 bệnh viện ở Hà Nội bị tạm ngừng hoạt động