Không có việc hàng trăm người dân Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly

Đức Hạnh| 19/02/2020 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định một số phương tiện truyền thông phản ánh không có căn cứ, không đúng sự thật việc nhiều người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) bỏ trốn trong thời gian cách ly.

Ông Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Qua kiểm tra, giám sát của lực lượng công an, tính đến trước ngày có quyết định cách ly xã Sơn Lôi, có 236 trường hợp không có mặt ở địa phương.

Những trường hợp vắng mặt này đều có những lý do chính đáng như đi làm ăn xa; đi học đại học, cao đẳng; đi nghĩa vụ quân sự; đang thi hành án… Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn hơn 100 người dân xã Sơn Lôi chưa về địa phương. Lực lượng công an tỉnh đã lập danh sách, có địa chỉ rõ ràng cụ thể để phối hợp với công an các địa phương trong cả nước theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp này.

Ông Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng khẳng định: Sau thời điểm công bố việc cách ly tập trung xã Sơn Lôi (Bình Xuyên), không có trường hợp người dân rời nơi cư trú mà không có lý do đặc biệt. Bởi vậy, tuyệt đối không có chuyện hàng trăm người dân xã Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly như một số phương tiện truyền thông đã đưa tin.

Không có việc hàng trăm người dân Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly

Ông Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc CA tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Tất cả những trường hợp công dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) vắng mặt tại địa phương đều trước thời điểm công bố cách ly và có lý do chính đáng.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần có thông báo yêu cầu các phương tiện truyền thông đính chính lại thông tin.

Thông tin mới nhất, Vĩnh Phúc đã có 7/11 trường hợp nhiễm Covid-19 được xuất viện, 2 bệnh nhân nữa cũng đã có kết quả âm tính lần 1. Tính chung cả nước, đã có 11/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất viện.

Đây là thành công lớn trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện nay, ngày thứ 6 liên tiếp, nước ta không xuất hiện thêm bệnh nhân mới. Công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được triển khai quyết liệt. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc đã họp, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, nhắc nhở các đơn vị triển khai tốt các biện pháp phòng dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có việc hàng trăm người dân Sơn Lôi trốn khỏi nơi cách ly