Không có từ "cấm sóng" trong dự thảo Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ

Minh Anh| 29/10/2021 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những câu hỏi về đề xuất cấm sóng, ngừng chiếu phim của các nghệ sĩ vi phạm đạo đức đang rất được công chúng quan tâm. Tại họp báo thường kỳ quý 3 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Thời gian gần đây, nhiều ồn ào đời tư của một số nghệ sĩ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của họ trong lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, lệnh "phong sát" của giới giải trí Hoa ngữ đã khiến công chúng quan tâm.

Những câu hỏi về đề xuất cấm sóng, ngừng chiếu phim của các nghệ sĩ vi phạm đạo đức đang rất được công chúng quan tâm và tán thành.

cam-song.jpeg
Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa xử phạt hành chính Trang Trần về những phát ngôn không phù hợp.

Tại họp báo thường kỳ quý 3 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), một vấn đề rất được quan tâm đề cập là dự thảo Quy tắc ứng xử chung của người làm nghệ thuật.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL đã trả lời các câu hỏi của truyền thông xung quanh đề xuất dừng chiếu, rút giấy phép phim đối với tác phẩm có nghệ sĩ vi phạm đạo đức hoặc cấm sóng đối với các nghệ sĩ.

Về đề xuất dừng chiếu hoặc rút giấy phép phim, theo bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh: Tác phẩm điện ảnh là tác phẩm có sự tham gia của số đông nghệ sĩ, việc đánh giá tác phẩm phải toàn diện, đánh giá sự đóng góp của từng nghệ sĩ trên mọi phương diện.

Vì vậy, để có quyết định dừng chiếu phim hay rút giấy phép, cần có đánh giá cẩn trọng trên cơ sở sự cống hiến của các nghệ sĩ khác, cũng như xem xét sự vi phạm cụ thể của cá nhân đó.

cam-song2.jpeg
Phim "Bố già" hiện tại vẫn đủ tư cách tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII.

Đối với đề xuất cấm sóng nghệ sĩ vi phạm đạo đức, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin, hiện trong Dự thảo của Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ không có từ nào là "cấm sóng" cả. Dự thảo đưa ra những điều nên và không nên trong hành vi ứng xử của người hoạt động nghệ thuật.

Dự thảo đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, phát hiện biểu dương tôn vinh những tấm gương tốt, cách làm hay, mô hình hiệu quả thực hiện Bộ quy tắc, phê phán hành vi lệch chuẩn, cân nhắc sử dụng hình ảnh người hoạt động nghệ thuật không thực hiện đúng nội quy ứng xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có từ "cấm sóng" trong dự thảo Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ