Khống chế người phụ nữ nước ngoài rồi cướp tài sản

Gia Anh| 30/01/2021 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã bắt giữ Đồng Cao Bằng (25 tuổi, quê Bến Tre) và đang cũng cố hồ sơ chuyển Bằng cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 28/1, Bằng đến một căn hộ chung cư tại phường Thảo Điền, TP Thủ Đức gặp bà K.N. (51 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) đang ở trong nhà và xưng là nhân viên kiểm tra hệ thống máy lạnh.

Tin tưởng Bằng, bà N. mở cửa cho vào nhà. Lợi dụng lúc bà N. sơ hở, Bằng dùng dao khống chế, bịt miệng, trói tay khiến nạn nhân ngất xỉu.

Sau đó Bằng lấy đi 7 điện thoại, 2 máy tính bảng, một laptop, 2 đồng hồ cùng nhiều nữ trang, tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Trước khi rời khỏi hiện trường, Bằng để lại tờ giấy có nội dung đe dọa sát hại cả gia đình bà N. nếu nạn nhân trình báo công an. Khi tỉnh lại, bà N. báo cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Công an TP Thủ Đức đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy xét, bắt giữ Bằng và thu giữ tang vật.

Tại cơ quan Công an, Bằng khai đang là nhân viên sửa chữa hệ thống máy lạnh tại các chung cư và từng đến sửa chữa máy lạnh cho bà N. nên biết nhà bà này có nhiều tài sản có giá trị và nảy sinh ý định gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khống chế người phụ nữ nước ngoài rồi cướp tài sản