Giáo dục

Không cắt điện tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thanh Phương 21/06/2023 - 10:15

Thanh Hóa có hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cơ quan chức năng đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện, phương án tốt nhất cho các sĩ tử bước vào kỳ thi căng thẳng, quan trọng nhất của cuộc đời. Trong đó, không được cắt điện tại các điểm thi.

Theo kế hoạch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/6/2023, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29/6/2023.

thitotnghiep.jpg
Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Để đạt được kết quả tốt nhất, các trường THPT đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cả về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, ôn luyện... để sẵn sàng cho một kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm nay, Thanh Hóa có hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó hệ THPT có 32.389 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên có 4.087 thí sinh và 1.141 thí sinh tự do.

cbithi.jpg
Học sinh Trường THPT Lê Văn Hưu tổng kết trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng phương án ôn tập phù hợp cho học sinh, thường xuyên bám sát chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, nhất là sau khi Bộ GD&ĐT có hướng dẫn thi, đề thi tham khảo.

Các trường THPT đã chủ động, bám sát sự chỉ đạo của ngành trong việc tổ chức công tác ôn tập, thường xuyên tuyên truyền nội dung liên quan của kỳ thi tới học sinh và phụ huynh. Đặc biệt, trung tuần tháng 5/2023, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã tổ chức họp triển khai, giao nhiệm vụ, đánh giá tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, Ban chỉ đạo đã tổ chức phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, thành viên BCĐ làm nhiệm vụ tại kỳ thi đã được triển khai cụ thể, kịp thời. Công an tỉnh đã chỉ đạo và triển khai lực lượng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho kỳ thi.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện các tuyến từ xã đến huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện, vật tư y tế thiết yếu, phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong những ngày thi.

Công ty Điện lực Thanh Hóa xây dựng phương án ưu tiên cung cấp điện kịp thời, đầy đủ cho các điểm thi, hội đồng thi trong thời gian diễn ra kỳ thi...

Cũng như kỳ thi trước, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ các cấp, các ngành và toàn xã hội. UBND, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo các trường THPT được đặt làm điểm thi rà soát kỹ các điều kiện phục vụ cho kỳ thi; quan tâm đến những thí sinh ở xa điểm thi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã, đang được thực hiện theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra, các khâu như bố trí điểm thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, tập huấn cán bộ làm công tác thi, phương án bảo đảm an ninh, an toàn tại kỳ thi... được triển khai thực hiện sớm, bảo đảm yêu cầu.

Ngành Giáo dục Thanh Hóa phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí địa điểm, nhân lực, phương tiện vận chuyển, bảo quản đề thi theo quy định; bảo đảm an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định. Ngoài ra, ngành phối hợp với đơn vị chức năng, các địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, xây dựng các phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường...

Theo lịch thi, chiều 27/6/2023, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 28/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ngày 29/6, buổi sáng thi bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cắt điện tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023