Đời sống

Không cấp giấy phép, giấy chứng nhận cho cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm

Phạm Thương 24/07/2023 - 11:01

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ có vi phạm về đất đai, xây dựng, môi trường (tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tổ chức hoạt động không đúng với GPXD hoặc không có GPXD, môi trường…) nhưng vẫn hoạt động; đồng thời được cấp giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện để hoạt động, tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể gây ra hậu quả.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND thành phố đã có Văn bản 4935/VP- ĐC2 ngày 17/7/2023 yêu cầu Công an thành phố cùng với các Sở Y tế, Văn hóa và Thể thao, UBND các quận/huyện khi cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố cần phải đảm bảo sự phù hợp với các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường.

quan-karaoke-.jpg
Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke xây dựng, hoạt động trên đất ở, trong khu dân cư liệu có đảm bảo ?

Đối với nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chỉ được cấp giấy chứng nhận khi cơ sở được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đảm bảo các điều kiện phòng cháy chữa cháy.

Các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ kiểm tra định kỳ và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, kiên quyết thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận, đình chỉ hoạt động các cơ sở không đủ điều kiện.

vi-pham-de-dieu-hai-phong-2.jpg
Hàng loạt công ty, kho xưởng xây dựng trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản, hành lang thoát lũ ngoài đê… liệu có được cấp giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện để hoạt động ?

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận/huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, xây dựng công trình của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố; trường hợp vi phạm, xử lý theo quy định.

Đối với các cơ quan thông tin của địa phương phải tăng cường kiểm tra, rà soát, sàng lọc các thông tin về hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trước khi cung cấp quảng cáo; không để xảy ra trường hợp quảng cáo về kinh doanh, dịch vụ tại các địa điểm không đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng, môi trường, an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy (nếu có).

Trước đó, UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố cũng đã nhiều lần chỉ đạo, có văn bản chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cấp giấy phép, giấy chứng nhận cho cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm